'Nghĩa địa ma quái' không chiếu Việt Nam, vẫn còn nhiều phim kinh dị đáng mong đợi

Thế Sang
Thế Sang
06/04/2019 16:54 GMT+7

Nghĩa địa ma quái tuy không lọt qua được lưới kiểm duyệt nhưng tín đồ phim kinh dị vẫn còn cơ hội để mong ngóng những tác phẩm khác đến từ thế giới truyện kinh dị của Stephen King trong năm nay.

Được lên lịch chiếu trên thế giới ngày 5.4, thế nhưng Nghĩa địa ma quái (tựa gốc: Pet Sematary) không cập bến được tại thị trường phim Việt vì lý do có nhiều phân cảnh máu me, bạo lực. Do Kevin Kölsch và Dennis Widmyer đạo diễn, tác phẩm dựa trên tiểu thuyết năm 1983 của Stephen King kể về bác sĩ Louis Creed (Jason Clarke) cùng vợ và các con chuyển đến nơi ở mới. Họ không biết rằng ngôi nhà mới lại tọa lạc ở cạnh một nghĩa địa chứa đựng những điều vô cùng đen tối và khủng khiếp. Hàng loạt điều kinh hoàng ập xuống nhà bác sĩ Louis mà nạn nhân không ai khác chính là những thành viên trong gia đình.
Trang Rotten Tomatoes gắn nhãn bộ phim là R kèm theo lời cảnh báo phim có nhiều chi tiết bạo lực, máu me và ngôn ngữ nhạy cảm. Thế nhưng tác phẩm lại nhận được nhiều phản hồi khá tốt từ giới phê bình khi được chấm 71%.
Không chiếu tại Việt Nam, khán giả vẫn chờ đợi những tác phẩm khác được chuyển thể từ sáng tác của "ông hoàng truyện kinh dị" Stephen King trong thời gian tới.

It: Chapter 2

Nghĩa địa ma quái không chiếu ở Việt Nam, vẫn còn những phim kinh dị đáng mong đợi từ truyện Stephen King1
Thế hệ diễn viên trưởng thành trong Chú hề ma quái 2 Ảnh: New Line Cinema
Đạo diễn Andy Muschietti cho hay phần hai sẽ khủng khiếp và đen tối hơn phần đầu ra mắt năm 2017 rất nhiều. Phim kể về những đứa trẻ nhóm Losers Club năm nào giờ đây đã lớn và có cuộc sống riêng. Thế nhưng nỗi sợ năm xưa là chú hề ăn thịt trẻ em Pennywise (Bill Skarsgard) giờ đây đã trở lại. Cứ mỗi 27 năm, nó lại trồi lên để tìm trẻ em ăn thịt.
Khi được giới thiệu tại sự kiện CinemaCon ở Las Vegas (Mỹ), hình ảnh trong phim khiến người hâm mộ phấn khích. It: Chapter 2 mở đầu với cảnh Beverly (Jessica Chastain) trở lại căn hộ năm xưa của mình để tìm bố, nhưng một phụ nữ lạ ra mở cửa và cho hay bố cô đã qua đời. Sau đó, những thành viên năm xưa của nhóm Losers Club tìm cách liên lạc cho nhau, một hành trình chống cái ác đẫm máu lại bắt đầu. Tham gia dự án này còn có James McAvoy, Bill Hader, James Ransone, Jay Ryan và Isaiah Mustafa.
Chú hề ma quái ra mắt vào tháng 9.2017 đã mang về doanh thu cho nhà sản xuất hơn 700 triệu USD trên toàn cầu, là một trong những phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Với những gì gặt hái được ở phần đầu, phần tiếp theo của Chú hề ma quái được mong đợi sẽ đem lại cái kết mãn nhãn cho khán giả. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 6.9.

In The Tall Grass

Nghĩa địa ma quái không chiếu ở Việt Nam, vẫn còn những phim kinh dị đáng mong đợi từ truyện Stephen King2
In The Tall Grass sẽ được chiếu trực tuyến năm nay Ảnh: Netflix
In The Tall Grass được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết dung lượng ngắn cùng tên gồm hai phần, xuất bản năm 2012 do Stephen King viết cùng con trai và một tác giả truyện kinh dị ăn khách khác là Joe Hill. Phim được hãng Netflix mua bản quyền và lên kế hoạch phát sóng trực tuyến năm nay. Bộ phim là tác phẩm thứ ba của hãng được chuyển thể từ truyện của Stephen King, trước đó là Gerald’s Game (2017) và 1922 (2017).
Ban đầu, hãng Netflix chọn nam diễn viên từng đóng trong loạt phim truyền hình James Marsden tham gia phim, nhưng sau đó lại thay bằng Patrick Wilson, từng đóng trong các sê-ri phim kinh dị như The Conjuring, Insidious. Phim kể về hai chị em sau khi nghe được tiếng khóc của một cậu bé đã lao vào một cánh đồng cỏ rộng lớn ở Kansas để cứu, nhưng họ lập tức nhận ra những điều kinh hoàng bên dưới những ngọn cỏ cao quá đầu người.
Tác phẩm của đạo diễn Vincenzo Natali được mong đợi sẽ làm nở mày nở mặt hãng Netflix vì những thành công mà Gerald’s Game1922 từng tạo ra cho hãng. Hai tác phẩm này được đánh giá là khó chuyển thể từ sách lên phim nhưng cuối cùng lại được các nhà phê bình và khán giả đón nhận tích cực. Hai phim chuyển thể trước đó của Netflix đều được chiếu rạp song giới hạn số lượng, hiện phía nhà sản xuất chưa công bố In The Tall Grass khi nào được chiếu ở rạp.

Doctor Sleep

Nghĩa địa ma quái không chiếu ở Việt Nam, vẫn còn những phim kinh dị đáng mong đợi từ truyện Stephen King3
Doctor Sleep là phần phim tiếp theo của phim kinh điển The Shining (1980) Ảnh: Warner Bros.
Quyển tiểu thuyết này được Stephen King viết năm 2013, là phần tiếp theo của The Shining. Trong The Shining, Stephen King kể về gia đình nhà văn Jack Torrance bị quỷ ám, con trai ông là Danny Torrance có năng lực nhìn thấy người chết. Doctor Sleep là câu chuyện kể về Danny Torrance nhưng lúc này đã khôn lớn và nghiện rượu.
Doctor Sleep bản điện ảnh do Mike Flanagan đạo diễn. Nam diễn viên Ewan McGregor là người được Mike Flanagan chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Danny Torrance. Tác phẩm theo chân Danny trong quá trình khôn lớn đan lồng với những vấn đề tâm linh huyền bí.
Khi được Warner Bros. mang đến sự kiện CinemaCon trình làng, tờ IndieWire cho rằng bộ phim thực sự đã chấm dứt thế giới trong bộ phim The Shining ra mắt năm 1980. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.