Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích WHO bị Trung Quốc ‘mua chuộc’

22/07/2020 14:09 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cáo buộc rằng tổ chức này đã bị Trung Quốc “mua chuộc”.

Tờ The Guardian ngày 22.7 đưa tin tại cuộc họp với các nghị sĩ Anh tại London, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc rằng chính WHO đã góp phần dẫn đến cái chết của nhiều người dân Anh vì dịch bệnh Covid-19.
Ngoại trưởng Mỹ nói rằng WHO là “tổ chức chính trị, không phải là tổ chức dựa trên khoa học”, đồng thời cáo buộc Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus quá thân thiết với Bắc Kinh.
Ngoại trưởng Pompeo còn nói rằng “thông tin tình báo cho thấy có sự bắt tay” giữa Trung Quốc và ông Tedros để ông này được chọn vào chiếc ghế tổng giám đốc WHO trong cuộc bầu chọn năm 2017.
Dù khẳng định rằng cáo buộc trên là dựa trên “cơ sở tình báo chắc chắn” song ông Pompeo không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này.
Ngay sau đó, một phát ngôn viên của WHO nói rằng: “WHO không biết bất cứ tuyên bố nào như vậy, song chúng tôi kịch liệt bác bỏ mọi cáo buộc vô căn cứ. WHO kêu gọi các nước tiếp tục tập trung vào việc giải quyết đại dịch”.

Mỹ, Anh bàn cách đối phó "mối đe dọa" Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.