Ngoại trưởng Nga: Moscow từ chối đối đầu vô nghĩa với NATO

14/04/2016 19:15 GMT+7

Nga sẽ không cho phép Mỹ và các nước phương Tây lôi kéo vào một cuộc đối đầu vô nghĩa, Ngoại trưởng Sergey Lavrov phát biểu ngày 14.4.

Nga sẽ không cho phép Mỹ và các nước phương Tây lôi kéo vào một cuộc đối đầu vô nghĩa, Ngoại trưởng Sergey Lavrov phát biểu ngày 14.4.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov tuyên bố Nga 'từ chối' một cuộc đối đầu vô nghĩa với NATO - Ảnh: ReutersNgoại trưởng Sergey Lavrov tuyên bố Nga 'từ chối' một cuộc đối đầu vô nghĩa với NATO - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng NATO đang tăng cường quân sự chưa từng thấy kể từ sau Chiến tranh Lạnh, và sự hiện diện của liên minh quân sự này về phía đông là nhằm gây áp lực quân sự và chính trị lên Nga, tham vọng khống chế Nga.
“NATO bận rộn tìm kiếm một kẻ thù để gán lý do cho sự hiện diện của mình ở rìa phía đông của khối", Ngoại trưởng Lavrov phát biểu ngày 14.4 tại Bộ Ngoại giao Mông Cổ, theo TASS.
Máy bay tàng hình F-22 Raptor của Mỹ vừa được điều động đến căn cứ Lakenheath (Anh) ngày 11.4.2016 - Ảnh: Không quân Mỹ

"Nga không có kế hoạch và sẽ không bị lôi kéo vào cuộc đối đầu vô nghĩa này; (Moscow) tin rằng không có thay thế hợp lý nào cho sự hợp tác có lợi cho toàn châu Âu trong lĩnh vực an ninh dựa trên nguyên tắc và luật pháp quốc tế", ông nói tiếp.
Nga nhiều lần bác bỏ các cáo buộc can thiệp vào tình hình Ukraine và nhấn mạnh rằng việc NATO tăng cường hiện diện của khối ở gần biên giới của Nga đe dọa an ninh khu vực, theo Sputnik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.