Ngồi nhà đóng lệ phí trước bạ ô tô, nộp phạt giao thông qua ví MoMo

Mai Phương
Mai Phương
07/09/2020 19:37 GMT+7

Kể từ ngày 7.9, hàng trăm dịch vụ dân sinh thiết yếu trong lĩnh vực dịch vụ công được thanh toán bằng ví MoMo.

Sau 8 tháng triển khai, cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã bổ sung thêm hàng loạt thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến như nộp phạt vi phạm giao thông; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Trong đó, 4 thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến được người dân đặc biệt quan tâm là nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nhóm bảo hiểm cho doanh nghiệp). Đặc  biệt từ ngày 7.9, người dân hoặc doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công của 38 tỉnh, thành phố có thể lựa chọn ví MoMo để thanh toán nhanh chóng, an toàn các dịch vụ nêu trên.
Để thanh toán, người dùng truy cập vào cổng DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, vào mục "Thanh toán trực tuyến" và lựa chọn thủ tục hành chính cần thanh toán. Sau đó điền đầy đủ các thông tin và chọn ví MoMo là phương thức thanh toán. Tất cả quá trình mất không quá 1 phút, có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.
Bên cạnh đó, ví MoMo cùng Tổng cục thuế cũng triển khai dịch vụ đóng lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy ngay trên ứng dụng này.
Trước đây, để nộp phạt vi phạm giao thông, người vi phạm phải đến kho bạc hay ra ngân hàng đóng tiền, rồi sau đó đến cơ quan công an nộp biên lai mới hoàn tất quy trình đóng phạt. Thậm chí, với các trường hợp ngoài tỉnh, người vi phạm còn phải quay lại nơi bị phạt để thực hiện việc nộp phạt… rất phiền hà, mất thời gian. Theo ông Nguyễn Bá Diệp - nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch ví MoMo, chính điều đó dễ dẫn đến tâm lý thỏa thuận khi phát sinh vi phạm và nay, việc đóng phạt bằng ví MoMo sẽ giúp toàn bộ quy trình rườm rà nêu trên trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tăng minh bạch trong quá trình xử phạt vi phạm.
Tương tự, nếu như trước đây, để đóng lệ phí trước bạ ô tô, người dân phải mang theo lượng tiền mặt lớn, không an toàn thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và tiện lợi hơn khi thanh toán bằng ví MoMo. Đặc biệt, việc cho phép thanh toán trực tuyến với lệ phí trước bạ ô tô, xe máy sẽ giúp phục vụ hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.