Ngư dân nghèo bắt được cá ‘vàng óng ánh’

22/01/2016 16:00 GMT+7

Những ngày qua, nhiều người dân địa phương kéo đến nhà anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) để tận mắt chứng kiến cá lạ nghi cá sủ vàng.

Những ngày qua, nhiều người dân địa phương kéo đến nhà anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) để tận mắt chứng kiến cá lạ nghi cá sủ vàng.

Ngư dân Nguyễn Văn Phụng và con cá nghi cá sủ có màu vàng lạ được anh cấp đông - Ảnh: Thanh ĐứcNgư dân Nguyễn Văn Phụng và con cá nghi cá sủ có màu vàng lạ được anh cấp đông - Ảnh: Thanh Đức
Sáng 22.1, tiếp xúc với chúng tôi, anh Phụng kể: “Vào tối 28.12.2015, khi con nước lớn đầu hôm, tôi mang lưới ra sông thả chuyến đầu tiên như mọi ngày. Khi thăm mẻ lưới đầu tiên dính được một con cá lạ, một con cá bông lau. Khi kéo lưới, bắt con cá lạ trên tay, tôi rất bất ngờ với ánh đèn pha trên đầu chiếu rọi vào thân cá làm tôi lóa cả mắt”.
Cũng theo anh Phụng, bộ vảy, da, man, kỳ… của con cá nghi là cá sủ này lấp lánh một màu vàng. Lúc này, anh Phụng không quan tâm, chỉ thấy hơi lạ, rồi gỡ cá thả vô xuồng, đánh lưới tiếp. Đến gần sáng, khi xuồng lưới cập bờ, anh đem cá lên nhà. Nằm trong đống cá gần chục con, con cá “lạ” này không hề lẫn lộn bởi màu sắc vàng óng ánh đặc trưng.
“Thấy vậy, tôi kêu người em đem cá lên vựa của chị Thuỷ ở H.Mang Thít (Vĩnh Long) cho chị Thủy coi thử là cá gì. Chị này nói “nghi là cá sủ vàng” và cân con cá được 3,2 kg. Chị trả giá 500.000 đồng/kg, nhưng tôi không bán, kêu đem cá về nhà”, anh Phụng nói.
Anh Phụng cho biết thêm, đến buổi chiều cùng ngày, chủ vựa cá tên Thủy tiếp tục điện thoại cho anh, hỏi muốn bán con cá “lạ” bao nhiêu tiền, chị sẽ giới thiệu người mua.
“Lúc đó, tôi cũng chưa biết có phải cá sủ vàng thuộc hạng quý hiếm hay không, nhưng tôi nhất định không bán mà để lại. Em trai tôi lấy điện thoại chụp hình đưa lên mạng xã hội, thì có nhiều người ở TP.Vĩnh Long, Cà Mau, TP.HCM, Hà Nội gọi vào, yêu cầu tôi giữ con cá lại, đừng bán gấp. Nếu phải là cá sủ vàng, với trọng lượng hơn 3 kg (con cá này nặng 3,2 kg - PV) thì có giá khoảng 500.000 - 1 triệu đồng/kg vì có giá trị trong y học…”, anh Phụng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.