Ngủ khỏa thân giúp ích cho sức khỏe?

17/08/2016 08:44 GMT+7

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ngủ khỏa thân không chỉ thoải mái mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ da và ngăn cản thức dậy vào giữa đêm, theo Daily Mail .

Theo một nghiên cứu, không mặc quần áo khi ngủ giúp ngăn vi khuẩn phát triển mạnh trong khu vực ẩm ướt ấm áp, và nó giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ngủ khỏa thân với người bạn đời.
Theo một cuộc thăm dò từ Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ), chỉ có 12% người Mỹ ngủ trần truồng, nhưng thói quen ngủ này được khuyến khích bởi cả nhà nghiên cứu và bác sĩ.
Cơ thể con người cần giảm nhiệt độ trong khi ngủ, và ngủ trần truồng giúp cho bạn thoải mái qua đêm, và nó giúp cơ thể sẵn sàng để đi vào giấc ngủ.
Một nghiên cứu khác cho thấy ngay cả việc làm mát nhẹ vùng da cũng giúp con người rơi vào giấc ngủ sâu hơn, theo Seeker.

tin liên quan

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng cho não và tăng cường tập trung, nhận thức và tâm trạng. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý, theo  boldsky.
Làm mát cơ thể đặc biệt có lợi cho người cao tuổi, và nghiên cứu này khẳng định các nghiên cứu trước đó cho thấy da ấm hơn, ở cả người và động vật, có thể phá vỡ giấc ngủ.
Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Brain cho thấy ở nơi thoáng mát ban đêm làm tăng quá trình trao đổi chất. Trong khi ngủ trong nhiệt độ lạnh “chất béo nâu", loại chất béo lành mạnh được tìm thấy ở cổ, được kích hoạt. Loại chất béo tốt này sẽ giúp bạn đốt cháy calo trong khi cũng tạo ra nhiệt độ cơ thể.
Hạ nhiệt vào ban đêm cũng làm tăng hoóc môn tăng trưởng và giảm cortisol giúp ích cho giấc ngủ và giúp giảm kích thước vòng bụng, theo Men’s Health.
Sau những đêm có giấc ngủ tốt, cơ thể sẽ hồi phục hoàn toàn với nồng độ cortisol thấp hơn, do đó bạn sẽ có nhiều năng lượng khi thức dậy.
Nếu giấc ngủ bị gián đoạn, cơ thể sẽ tự động sản xuất thêm cortisol, làm tăng sự thèm ăn vào ngày hôm sau.
Nhiều chuyên gia khuyên con người nên ngủ khỏa thân như là một cách để da thở, và điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ.
Nhiễm nấm men, loại vi khuẩn phát triển mạnh ở các vùng ấm và ẩm ướt, có thể được tạo ra trong khi ngủ trong bộ đồ ngủ.
Vùng kín của phụ nữ đều được che cả ngày bởi quần áo và vải không thể thở, gây kích thích âm đạo và độ ẩm, tiến sĩ Alyssa Dweck, trợ lý giáo sư lâm sàng khoa sản phụ tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai ở New York (Mỹ), nói với LiveScience.

tin liên quan

Nằm ngủ nghiêng bên trái có lợi cho sức khỏe
Tư thế ngủ có thể cải thiện hay hủy hoại sức khỏe. Dù bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào cảm thấy thoải mái, nhưng ngủ nghiêng bên trái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn, theo boldsky.
Khu vực này có thể biến thành một nơi sinh sản cho các nhiễm trùng nấm men và vi khuẩn, vì vậy để cho khu vực này hít thở vài giờ vào ban đêm sẽ ngăn vi khuẩn “làm ổ”.
Cởi bỏ quần áo khi ngủ không chỉ tốt cho phụ nữ, mà nó cũng quan trọng đối với nam giới trong việc tối đa hóa sản xuất tinh trùng. Đó là bởi vì bìu của nam giới ở nhiệt độ khoảng 95-96 độ F, tức mát hơn so với phần còn lại của cơ thể, theo Men’s Health.
Theo nghiên cứu lâm sàng, tinh hoàn của nam giới sẽ nóng do thói quen sử dụng phòng tắm hơi.
Ngoài ra, thói quen ngủ khỏa thân khi có người bạn đời cũng được chứng minh là có lợi cho sức khỏe khi có người bạn đời ngủ cùng.
Các chuyên gia tin rằng tiếp xúc da với da giúp tăng cường hoóc môn oxytocin ở não giúp các cặp vợ chồng gắn kết tình cảm và tăng niềm tin trong mối quan hệ. Đây cũng là loại gắn kết giúp tăng cường hệ miễn dịch, ổn định nồng độ cortisol và giảm huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.