Ngủ mở mắt ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/04/2018 00:05 GMT+7

Những người ngủ mở mắt có thể thức dậy cảm thấy đôi mắt khô và có hạt.

Một số người có thể nghĩ rằng thói quen này là bình thường và nó khá phổ biến. Tuy nhiên, ngủ mở mắt thường xuyên thì có thể gặp phải vấn đề về mắt nghiêm trọng, theo Medical News Today.
Ngủ mở mắt ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
Thuật ngữ y học để mô tả người ngủ mở mắt là nocturnal lagophthalmos. Có tới 20% người bị bệnh này. Một lý do có thể là họ mắc các vấn đề với dây thần kinh hoặc cơ mặt khiến mắt khó nhắm lại hoàn toàn. Hoặc cũng có thể xảy ra do các vấn đề với da xung quanh mí mắt.
Nếu mở mắt khi ngủ, đôi mắt có thể khô. Nếu không có chất bôi trơn, mắt sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn và có thể bị xước và hư hại mắt.
Và những triệu chứng đi kèm với thói quen ngủ mở mắt là: đỏ, mờ mắt, kích thích hoặc cảm giác bỏng, vết xước, độ nhạy sáng, cảm giác như có cái gì đó trong mắt và chà xát mắt, chất lượng giấc ngủ kém.
Điều trị
Nếu bạn ngủ mở mắt thì nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám. Bác sĩ cũng có thể kê toa các loại thuốc, bao gồm: thuốc nhỏ mắt, nước mắt nhân tạo, thuốc mỡ mắt để giúp ngăn ngừa trầy xước. Cũng có thể đeo kính bảo hộ vào ban đêm.
Phẫu thuật sẽ được áp dụng cho những trường hợp nặng.
Biến chứng
Có thể các vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu mắt khô hoặc mất nước. Bao gồm các biến chứng sau: mất thị lực, nhiễm trùng mắt, gãi mắt, phơi nhiễm bệnh ở da nơi lớp ngoài cùng hoặc giác mạc bị hỏng, loét giác mạc…
Vì vậy, nếu có thói quen này hoặc đang trong trường hợp này thì nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám nhằm tránh những biến chứng nguy hại đến sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.