Hôm 23.5, Netflix bắt đầu áp dụng chính sách siết chặt người dùng chia sẻ mật khẩu. Quyết định này được đưa ra sau khi lần đầu tiên trong một thập kỷ nền tảng chiếu phim trực tuyến bị mất người đăng ký hằng quý vào năm ngoái. Bất chấp việc chính sách có nhiều phản ứng trái chiều, Netflix đã hái được trái ngọt khi lượt người đăng ký tăng đáng kể.
Nỗ lực khiến người dùng ngừng chia sẻ tài khoản miễn phí với người khác của Netflix tại hơn 100 quốc gia đã được đền đáp khi số lượt đăng ký đã cao hơn số lượt hủy. Hôm 18.7, gã khổng lồ ngành phát video trực tuyến thông báo đã ghi nhận thêm 6 triệu thuê bao trả phí trong vòng 3 tháng, nâng tổng số thuê bao đăng ký lên hơn 238 triệu trên toàn cầu.
Giám đốc tài chính của Netflix là Spencer Neumann gọi việc ra mắt tính năng chia sẻ có trả phí là “công cụ tăng doanh thu chính trong năm” của Netflix. Theo vị giám đốc, phần lớn tăng trưởng doanh thu của nền tảng trong năm nay là nhờ tăng trưởng về số lượng đăng ký thành viên trả phí mới.
Mặc dù chính sách mới giúp Netflix tăng doanh thu quý 2, con số này vẫn thấp hơn mong đợi của các nhà phân tích Phố Wall. Netflix đã công bố doanh thu gần 8,19 tỉ USD trong quý 2, trong khi đó, Phố Wall dự kiến con số tăng trưởng phải ở mức 8,3 tỉ USD.
Sau khi doanh thu quý 2 được công bố, cổ phiếu của Netflix với mã là NFLX đã giảm hơn 4% trong giao dịch ngày 18.7.
Bình luận (0)