>> Hoảng loạn vì kẹt trong thang máy du lịch
>> 20 người mắc kẹt trong thang máy ở Ngũ Hành Sơn
Hệ thống thang máy do Viện Quy hoạch TP Đà Nẵng thiết kế, sử dụng thiết bị của Công ty TNHH Schindler Việt Nam, giao Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà TP Đà Nẵng thi công và Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Đà Nẵng giám sát điều hành.
Chỉ trong 40 ngày đưa vào hoạt động (từ ngày 27.4 đến 5.6), hai cabin thang máy đưa khách lên núi đã liên tục mắc 8 lỗi như dừng giữa đường, cửa đóng không kín, cài đặt thời gian lúc nhanh lúc chậm, lỗi trọng tải...
Đặc biệt nghiêm trọng là đã 3 lần thang máy dừng đột ngột trên cao khi bên trong có du khách. Lần thứ nhất lúc 9 giờ ngày 13.5, cây thang BL1 ngừng chạy, "nhốt" 4 du khách; lần thứ hai vào sáng 16.5, cây thang BL1 cũng dừng lại "nhốt" 3 hành khách trong cabin.
Mới đây nhất là vào lúc 14 giờ ngày 5.6, 19 hành khách hoảng loạn khi bị kẹt trong cabin, 2 trẻ nhỏ và 3 người lớn bị choáng ngất, người dân phải phá cửa đưa mọi người ra ngoài.
Nhân viên này phải leo tiếp lên 10 mét thang để vận hành hệ thống phụ đưa thang máy trở lại mặt đất. Nhân viên kỹ thuật tiếp tục mất thêm 10 phút nữa để chạy ngược xuống chân núi lấy chìa khóa mở cửa cabin.
|
Lúc này, vì lo sợ người bên trong cabin bị ngạt, người dân đã phá cửa để giải thoát cho 20 người.
Ông Tươi cho biết thêm, trong cuộc họp với các bên liên quan, ông sẽ yêu cầu Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Đà Nẵng đưa ra biện pháp khắc phục và cam kết xác suất sự cố cho phép.
Người dân dùng gậy phá cửa thang máy giải thoát 20 người - Ảnh: Ngọc Nhẫn
|
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do phần mềm điều khiển hệ thống thang máy chưa đồng bộ.
Bên cạnh đó, hệ thống thông gió trong cabin hiện không đảm bảo lượng oxy lưu thông khi du khách bị mắc kẹt quá lâu, BQL cho biết thời gian đến sẽ lắp đặt thêm điều hòa nhiệt độ, hệ thống thông gió, đồng thời tăng thêm lực lượng vận hành chuyên nghiệp.
Bình luận (0)