Người bắn chết chim Đầu rìu ở Đà Lạt bị xử phạt 10 triệu đồng

06/05/2020 19:39 GMT+7

Công an TP.Đà Lạt ra quyết định xử phạt người dùng súng bắn chết loài chim Đầu rìu đẹp và kỳ lạ tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm 10 triệu đồng.

Đầu giờ chiều 6.5, đại tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ký quyết định xử phạt hành chính ông Mai Sơn (32 tuổi, ngụ hẻm Ngô Quyền, P.6, TP.Đà Lạt) số tiền 10 triệu đồng về hành vi sắn bắn chim Đầu rìu tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
Quyết định nêu rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Mai Sơn về hành vi săn bắn động vật rừng trái qui định của pháp luật.

Cặp chim bố mẹ đầu rìu lạ và đẹp mắt trước khi bị bắn hạ tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm

CTV

Vụ việc này được Báo Thanh Niên phản ánh trước đó. Vào đầu giờ chiều ngày 15.4, một số anh em nhiếp ảnh yêu thiên nhiên ở Đà Lạt ghi lại được hình ảnh cặp chim bố và mẹ Đầu rìu đang mang mồi về tổ cho con ăn thì bị hai gã “thợ săn” đi xe ô tô dừng xe bên đường và dùng súng bắn trúng, khiến cặp chim bố mẹ có bộ lông xinh đẹp này rơi xuống đất.
Các gã “thợ săn” hớn hở nhặt chim mang về, để lại 4 chim non còn nằm trong tổ bơ vơ. Sau đó, có người trong nhóm nhiếp ảnh bất đắc dĩ phải đưa mấy chú chim con về tiếp tục nuôi dưỡng.

Những chú chim con được các nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt đưa về chăm sóc để khi trưởng thành sẽ thả về rừng

Lâm Viên

Sau khi báo Thanh Niên phản ánh, ngày 18.4, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an TP. Đà Lạt đã đến các cách rừng thông ở khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để xác định vị trí những người dùng súng bắn chết chim Đầu rìu.
Buổi chiều cùng ngày họ tiếp tục xác định chủ nhân của chiếc ô tô biển kiểm soát 49A-31394 mà những người đi bắn chim sử dụng trong quá trình đi săn bắn. Tiếp đó, xác định ông Mai Sơn là người bắn hạ cặp chim Đầu rìu.
Bài phản ánh trên báo Thanh Niên nhận được sự quan tâm của hàng chục ngàn bạn đọc, họ tỏ ra bất bình và đề nghị các cơ quan chức năng phải truy tìm và xử lý nghiêm những người bắn chết chim Đầu rìu tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.