Người bán vé số trình báo công an vì bỗng dưng mất sạch tiền trong tài khoản

12/06/2024 13:51 GMT+7

Ngày 12.6, nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết, Công an xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn, TP.HCM) tiếp nhận thông tin trình báo của chị Nguyễn Thị Phi (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, hành nghề bán vé số dạo) về việc tài khoản ngân hàng của chị bỗng dưng mất sạch tiền.

Cùng ngày, chia sẻ với PV Báo Thanh Niên chị Phi cho biết, gia đình thuê trọ trên đường Trần Văn Mười, ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn, TP.HCM. Cả hai vợ chồng chị cùng đi bán vé số nuôi hai con nhỏ ăn học và có dành dụm được một số tiền.

Người bán vé số trình báo công an vì bỗng dưng mất sạch tiền trong tài khoản- Ảnh 1.

Theo chị Phi, sau khi đến cửa hàng điện thoại đăng ký lại gói cước data 4G, không lâu sau đó về nhà chị nhận được tin nhắn tài khoản của mình bị trừ 19,5 triệu đồng.

TRẦN KHA

Sáng 31.5, điện thoại chị Phi hết dung lượng gói cước data 4G nên vào một cửa hàng điện thoại trên đường Phan Văn Hớn (H.Hóc Môn) để đăng ký lại gói cước.

Tại đây, chị Phi có đưa điện thoại của mình cho một nhân viên cửa hàng để hỗ trợ đăng ký lại gói cước.

Theo chị Phi, sau khi cung cấp thông tin cho nhân viên cửa hàng, điện thoại của chị đăng ký thành công gói cước data và nhận lại máy ra về.

Xem nhanh 12h ngày 13.6: Người bán vé số trình báo công an vì bỗng dưng mất sạch tiền trong tài khoản

Trong khoảng thời gian 20 phút tiếp theo, chị Phi về đến nhà thì thấy phía ngân hàng gửi đến 3 tin nhắn. Trong đó, có một tin nhắn thể hiện tài khoản của chị thực hiện chuyển khoản cho một tài khoản khác với số tiền 19,5 triệu đồng. Trong tài khoản chỉ còn lại 72,4 nghìn đồng.

Quá hốt hoảng, chị Phi chạy xe đạp ra ngân hàng để hỏi rõ và yêu cầu khóa tài khoản. Chị Phi đến cửa hàng điện thoại gặp nhân viên trước đó hỏi thì người này nói không biết gì về việc chuyển khoản.

Chị Phi cũng đã nhờ phía ngân hàng sao kê nội dung chuyển tiền và đến công an trình báo vụ việc.

"Từ lúc nhận lại máy từ nhân viên cửa hàng điện thoại đến khi về nhà, tôi không thực hiện giao dịch chuyển khoản nào, không đưa điện thoại cho ai, cũng không bấm vào các đường link lạ nào nhưng sao lại mất sạch tiền trong tài khoản. Tại sao lại có thông báo chuyển khoản này", chị Phi nói.

Cũng theo chị Phi, bản thân hạn chế về sử dụng công nghệ nên dù có điện thoại cảm ứng nhưng chủ yếu là để nghe, gọi.

Trong điện thoại chị Phi có cài đặt phần mềm ứng dụng giao dịch điện tử của ngân hàng (nhân viên ngân hàng cài đặt cho chị) nhưng chưa bao giờ sử dụng và chỉ ra ngân hàng làm việc trực tiếp với nhân viên khi cần rút tiền, chuyển khoản.

Cùng ngày, chúng tôi đến cửa hàng điện thoại trên đường Phan Văn Hớn, nơi chị Phi trước đó đến đăng ký gói cước data để nắm thêm thông tin. Đại diện phía cửa hàng điện thoại cho hay, đang phối hợp với các bên liên quan cũng như cơ quan chức năng để làm rõ.

"Vụ việc này, chúng tôi đang theo sát và kiểm tra chéo với bên ngân hàng để có thông tin kỹ lưỡng, xem giao dịch đó phát sinh thế nào, để đồng hành cùng với khách hàng", vị đại diện phía cửa hàng điện thoại nói.

Hiện vụ việc người phụ nữ bán vé số ở H.Hóc Môn (TP.HCM) trình báo công an bỗng dưng mất tiền trong tài khoản ngân hàng đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.