Người biểu tình Hồng Kông hoang mang

18/11/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Việc mạnh tay trấn áp của chính quyền và bế tắc trong đường lối đấu tranh khiến người biểu tình Hồng Kông cảm thấy chán nản, hoang mang, theo tờ Văn Hối (Hồng Kông).

 

Người biểu tình Hồng Kông bắt đầu chán nản, hoang mang - Ảnh: Reuters

Sáng 18.11, lực lượng cảnh sát Hồng Kông chính thức giải tán và ra lệnh cấm tụ tập tại khu vực cao ốc Trung Tín thuộc khu vực Kim Chung. "Chúng tôi không gặp bất cứ sự phản kháng nào từ người biểu tình", đại diện cảnh sát nói với tờ Đại Công Báo.

Phong trào chiếm lĩnh trung tâm Hồng Kông bước sang ngày thứ 51 với không khí ảm đạm và không có gì cải thiện sau vụ đến Bắc Kinh đưa thỉnh nguyện bất thành của đại diện sinh viên Hồng Kông và lệnh giải tán của chính quyền chính thức có hiệu lực vào sáng qua 17.11, theo tờ Văn Hối.

"Số lượng người biểu tình giảm rõ rệt sau khi lệnh giải tán có hiệu lực, chúng tôi có gắng trụ lại thêm vài ngày, nhưng thật sự chúng tôi rất hoang mang vì không biết sẽ làm gì trong thời gian tới", một người biểu tình ở khu Vượng Giác trả lời báo chí.

 

Các sinh viên biểu tình dựng lều ở Hồng Kông - Ảnh: AFP

Ông Lâm, một người biểu tình tại khu Vượng Giác nói “sau sự kiện đại diện sinh viên đến Bắc Kinh bất thành, số lượng người biểu tình tại Vượng Giác giảm đáng kể, cộng với sự phản đối dữ dội của cư dân tại khu vực làm cho tinh thần đấu tranh của chúng tôi giảm rõ rệt, chúng tôi thật sự chán nản”, theo tờ Văn Hối.

Đại diện nghiệp đoàn taxi Hồng Kông thì lên án lệnh cấm của chính quyền tại hai khu vực Kim Chung và Vượng Giác vì họ không thể đón khách tại hai trung tâm mua bán thương mại lớn nhất Hồng Kông, người biểu tình nên giải tán và chính quyền nên bỏ lệnh cấm tại hai nơi trên, một tài xế taxi đề nghị, theo tờ Đại Công Báo.

Minh Mẫn

>> Sinh viên Hồng Kông chuẩn bị hình thức đấu tranh mới
>> Đại diện sinh viên Hồng Kông không cần đến Bắc Kinh
>> Vì sao thanh niên Hồng Kông nổi giận?
>> Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình
>> Người biểu tình Hồng Kông quyết không giải tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.