Người cha nuôi hai con teo não cất giọng khiến toàn bộ khán giả bật khóc

11/05/2017 09:53 GMT+7

Câu chuyện về anh Đặng Hữu Nghị, người cha 'gà trống' nuôi hai con mắc bệnh teo não trong chương trình Hát mãi ước mơ đã khiến toàn bộ khán giả, kể cả Trấn thành, Cẩm Ly cũng xúc động đến rơi nước mắt.

Trong tập 2 của chương trình Hát mãi ước mơ phát sóng tối 10.5, câu chuyện về anh Đặng Hữu Nghị, người cha gà trống nuôi hai con mắc bệnh teo não đã gây ấn tượng mạnh với toàn bộ khán giả và các khách mời có mặt.
Được biết hai con của anh Nghị sinh ra đã bị chứng teo não hiếm gặp. Ngày bế đứa con đỏ hỏn trên tay, anh Nghị và vợ như chết lặng khi cả hai con đều bị đầu nhỏ hơn những đứa trẻ bình thường. 
Người đàn ông lam lũ này từng khóc hết nước mắt, than trách cuộc đời quá bất công khi anh đã làm gì sai để con mình phải chịu hình phạt đau đớn này. Tuyệt vọng trong suy nghĩ đã đành, gia đình anh còn bị người đời khinh khi, dè bỉu. Họ miệt thị anh vì ăn ở không tốt nên mới ra nông nỗi này.
Anh Nghị một mình chăm sóc hai đứa con mắc bệnh teo não
Anh Nghị vẫn không tiếc công sức, tiền bạc vào việc chữa trị cho con dù gia cảnh rất khó khăn. Thế nhưng, năm 2012, người vợ đành nói lời chia tay vì không chịu nổi nghịch cảnh này. Ruột gan anh như thắt lại khi nghe vợ nói: "Tôi sống với anh đến đây tình nghĩa đã không còn".
"Và rồi, cô ấy đi một đường thẳng không quay đầu lại. Con tật nguyền, mẹ bỏ đi rồi, cha bỏ đi nữa sao đành tâm… Liệu làm như thế có vui, có thanh thản nổi không?", đó là câu hỏi mà anh Nghị vẫn luôn tự hỏi. Thế nên suốt nhiều năm qua, người đàn ông này đã quyết định "gà trống" nuôi hai đứa con bệnh tật.
Người cha khóc nghẹn sau khi hát ca khúc Gà trống nuôi con
Lúc nhỏ thì đỡ cực hơn, càng lớn hai đứa càng quậy phá, khi nổi nóng lại trở nên hung dữ, đánh cả cha khiến nỗi cực nhọc trên đôi vai anh càng thêm trĩu nặng. Anh Nghị cho biết dù lắm khi mệt mỏi nhưng anh không muốn nhốt con vì anh sợ chúng sẽ bệnh tự kỷ rồi bệnh tật lại càng trầm trọng hơn. Năm nay, hai con trai của anh đã 10 tuổi và 13 tuổi nhưng cuộc sống ba cha con vẫn lênh đênh, không lối thoát. Niềm vui duy nhất của anh chính là hát cho hai con nghe để các con vui và dịu lại. Đó cũng là lý do anh Nghị quyết định tham gia chương trình Hát mãi ước mơ.
Ngay khi vừa xuất hiện trên sân khấu, anh Nghị đã khiến toàn bộ khán giả lẫn khách mời bất ngờ trước giọng hát trĩu nặng suy tư trong bài Gà trống nuôi con của tác giả Phi Bằng. Câu hát "Đành lòng gà trống nuôi con, sao em nỡ bỏ con cho đành" như thay lời tâm sự của người chồng, người cha khốn khổ. Chất giọng lạ và đầy cảm xúc của anh khiến cả khán phòng không ai cầm được nước mắt. Bản thân anh Nghị cũng từng nghẹn giọng khi thể hiện ca khúc này.
Cẩm Ly khóc hết nước mắt khi nghe anh Nghị hát và chia sẻ
Ngay sau khi tiết mục kết thúc, anh Nghị đã phải dành một khoảng lặng để lấy lại bình tĩnh. Các giám khảo Trấn Thành, Cẩm Ly đã lao ngay lên sân khấu ôm chặt lấy người đàn ông khốn khổ này. Cả hai nghệ sĩ đều bày tỏ sự nể phục trước tấm gương về tình phụ tử thiêng liêng. Bản thân Cẩm Ly cũng là một người mẹ, hơn ai hết chị hiểu được cảm giác nuôi con cực nhọc ra sao. Cũng vì lẽ đó mà chị đã rơi nước mắt, nghẹn ngào chia sẻ: "Trước nay chỉ nghe cha bỏ con, mẹ không bao giờ bỏ con hết mà anh lại làm được những điều phi thường".
Sau khi xuất sắc vượt qua vòng thi đầu tiên, anh Nghị tiếp tục vượt qua vòng thi thứ hai với ca khúc Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa và giành chiến thắng chung cuộc trước chàng sinh viên khiếm thị Tài Lộc với bài hát Tình cha.
Giành được 50 triệu đồng nhưng điều quý nhất mà anh Nghị đã mang đến chương trình chính là "tình cha ấm áp như vầng thái dương, ngọt ngào như dòng nước tuôn đầu nguồn..." mà anh đã thể hiện trong bài hát Tình cha của ca sĩ Ngọc Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.