Người cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử Đông Nam Á

13/07/2023 13:54 GMT+7

Đây là thông tin nằm trong báo cáo Dự đoán xu hướng tương lai thương mại điện tử tại Đông Nam Á do Ninja Van Việt Nam và Geopost thực hiện.

Người cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử Đông Nam Á - Ảnh 1.

Báo cáo cũng nêu rõ tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chiếm 10% tổng số người mua sắm trực tuyến, đồng thời chiếm 42% tổng số giao dịch mua hàng thương mại điện tử ở Việt Nam

Ninja Van Việt Nam

Nghiên cứu khai thác hành vi, suy nghĩ của nhóm người có đam mê mua sắm trực tuyến ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

"Vì đã quá thành thạo nên các tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến có nhiều tiêu chuẩn cao hơn người mua hàng qua mạng thông thường. Từ những cú click chuột tìm kiếm ban đầu cho đến khi nhận được món hàng, mỗi giai đoạn đều rất cần thiết cho việc bảo đảm giữ được lòng trung thành của các tín đồ này", ông Phan Xuân Dũng, Giám đốc kinh doanh Ninja Van Việt Nam chia sẻ.

Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đúc kết 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái; Lòng trung thành.

Người cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử Đông Nam Á - Ảnh 2.

Ninja Van Việt Nam cho rằng việc xây dựng hình ảnh bắt mắt cũng như tạo danh tiếng thông qua lượt đánh giá là điều cần thiết đối với người bán hàng online

Ninja Van Việt Nam

Báo cáo chỉ ra tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến là những người rất dễ bị ảnh hưởng bởi nội dung và sức hút của người ảnh hưởng. Có đến 91% quyết định mua hàng ngay sau khi tham khảo đề xuất của người có sức ảnh hưởng và thương hiệu họ theo dõi trên mạng xã hội.

Ninja Van đề xuất thương hiệu cần đầu tư xây dựng hình ảnh cửa hàng trực tuyến một cách bắt mắt và nổi bật. Việc xây dựng danh tiếng cửa hàng thông qua lượt đánh giá cũng rất quan trọng, đồng thời cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin hàng hóa, đổi mới các nền tảng bán hàng xu hướng. 

Báo cáo nêu rõ tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến dành nhiều thời gian để xem bình luận về sản phẩm ở các nền tảng khác nhau trước khi mua. Cụ thể, 86% người quyết định dừng hoặc trì hoãn mua hàng nếu họ không đọc đánh giá.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rằng người bán hàng cần tăng cường trải nghiệm cho người mua từ sản phẩm chất lượng, trang web đẹp cho đến trải nghiệm giao hàng. 92% những người tham gia khảo sát chia sẻ nếu biết được đơn vị nào đang giao hàng cho mình, họ sẽ phần nào yên tâm vì họ nắm được chất lượng dịch vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.