Từ năm 2016 đến nay, tiến sĩ - họa sĩ Đỗ Chung đã có nhiều cuộc triển lãm gây chú ý tại Thanh Hóa, TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội… như Thời gian (TP.HCM - 2017), Thời gian (Thanh Hóa – 2018), Mưa nguồn (TP.HCM - 2019), Ngàn nưa (Thanh Hóa -2019), Người đàn bà đi tìm mặt trời (TP.HCM - 2022), Người đàn bà trên hoang mạc (Bình Dương - 2022), Người đàn bà đi tới mặt trời (Hà Nội – 2022)…



Sau những cuộc triển lãm thành công và 2 năm nghiên cứu hội họa thế giới tại châu Âu, ông đã quyết định chọn hội họa trừu tượng làm hướng đi chính cho mình


Triển lãm có tên gọi Người đàn bà trên sông Hằng của họa sĩ Đỗ Chung mang đến người xem 37 tác phẩm tuyển chọn
NVCC
Tại thời điểm hiện tại, dù sức khoẻ ông không tốt, có những lần tưởng chừng không thể đáp ứng được khát vọng chinh phục nghệ thuật nhưng cuối cùng ngọn lửa đam mê, lửa nghề trong con người ông vẫn luôn chiến thắng.
Trao đổi với báo chí, họa sĩ Đỗ Chung cho biết: "Có khi đây là triển lãm cuối cùng của tôi". Nhưng ẩn chứa trong sự ...bi quan đó, mọi người vẫn thấy một năng lượng dạt dào trong ông.
Dù không còn tràn đầy sinh lực như thời trẻ nhưng rõ ràng cảm xúc của Đỗ Chung đối với thế giới được cụ thể hoá trong những nét "lạc quan vật chất" trên tranh. Những dòng chảy nhịp điệu nối tiếp nhau, những lớp màu ẩn hiện thay nhau biểu cảm, nét người phụ nữ thoáng qua trong tranh ông ẩn dụ sự tinh tế, nhẹ nhàng.



Các cuộc triển lãm đều mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật sự mãn nhãn

Với ông, vẽ trừu tượng là cách ông nói lên sự khao khát của đa số các họa sĩ đương thời muốn thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào đối tượng


NVCC
Triển lãm Người đàn bà trên sông Hằng của Đỗ Chung vừa khai mạc lúc 10 giờ ngày 6.5 và diễn ra đến hết ngày 12.5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.
Bình luận (0)