Người dân bất ngờ thấy cây sưa đỏ trên phố cổ Hà Nội bị chặt trong đêm

Trần Cường
Trần Cường
17/08/2019 13:00 GMT+7

Một cây sưa đỏ trên phố cổ Hà Nội đổ nghiêng ra đường và được lực lượng chức năng chặt hạ trong đêm đã khiến nhiều người dân bất ngờ.

Theo phản ánh của nhiều người dân trên phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), vào khoảng 22 giờ ngày 16.8, lực lượng chức năng bất ngờ tới chặt hạ một cây sưa lớn ở đây và đưa đi nơi khác.
Người dân khu vực này cho biết, trên phố Thuốc Bắc có 2 cây sưa lớn, tỏa bóng mát quanh năm nên luôn được người dân quanh khu chăm sóc và bảo vệ. Việc chặt hạ mà họ không rõ lý do khiến nhiều người bức xúc.
Tuy nhiên, trưa 17.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết việc chặt hạ cây sưa đỏ trên phố Thuốc Bắc là cần thiết và khẩn cấp.
Theo ông Mạnh, trước khi bị chặt hạ, cây sưa kể trên bị bật gốc và đổ nghiêng khoảng 60 độ ra đường. Nhận thấy phải chặt hạ cây sưa để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã đề xuất với chính quyền địa phương và phối hợp với Công an phường, UBND phường Hàng Bồ... tổ chức chặt hạ cây sưa đỏ này.
Cây sưa đỏ được chặt hạ có đường kính hơn 30 cm, cao hơn 7 m. Toàn bộ số gỗ của cây sưa đỏ sau đó được chuyển về kho của thành phố Hà Nội để bảo quản và sẽ được đấu giá theo quy định.
Khi khai thác cây sưa đỏ, có đầy đủ các cơ quan chức năng chứng kiến, xác định kỹ khối lượng gỗ sưa và xác nhận vào biên bản, sau đó mới đưa số gỗ sưa đỏ này về kho của thành phố”, ông Mạnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.