Người dân, du khách Hy Lạp tháo chạy vì lửa dữ

24/07/2018 10:39 GMT+7

Con số thương vong vì vụ cháy rừng quanh thủ đô Hy Lạp đã lên đến ít nhất 20 người chết và hơn 100 người bị thương vào rạng sáng 24.7, trong lúc nhà chức trách ra sức di tản người dân và du khách.

Đa số các nạn nhân đều bị mắc kẹt trong nhà hoặc xe cộ tại khu resort bờ biển ở Mati, cách Athens khoảng 40 km về hướng đông bắc, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Dimitris Tzanakopoulos.
Giới hữu trách cho hay 11 người bị thương tích nghiêm trọng, trong khi 16 nạn nhân chấn thương khác là trẻ em.
Vào khuya 23.7, một phóng viên ảnh của AFP đã phát hiện một ô tô và xe máy cháy chỉ còn khung sườn, bên dưới là 4 xác người, gần thị trấn biển Rafina, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất cách Athens khoảng 40 km về hướng đông.
Các nhà chức trách đang tìm cách sơ tán người dân và du khách, triển khai 9 tàu tuần tra bờ biển, 2 tàu hải quân và hàng chục tàu tư nhân hỗ trợ các trực thăng quân sự giải cứu những người bị mắc kẹt tại cảng Rafina.
Nhiều người lao xuống nước tránh lửa Twitter
Trước đó, cảnh sát tại đây đã tìm được 2 trong số 10 du khách Đan Mạch trên một tàu du lịch, còn những người khác chưa rõ tung tích.
Tổng thư ký Cục Bảo vệ dân sự Yannis Kapakis cho biết đã báo cáo với Thủ tướng Alexis Tsipras về tình trạng sức gió lên đến 100 km/giờ, gây nên tình cảnh vô cùng bi đát tại các khu vực đang bị lửa hoành hành. Thủ tướng Tsipras đã rút ngắn chuyến công du Bosnia để quay về nước chỉ đạo công tác cứu hộ.
Tại phía bắc Hy Lạp, hơn 300 lính cứu hỏa, 5 máy bay và 2 trực thăng được điều động để xử lý tình hình đang đặc biệt nghiêm trọng.
Chính quyền Athens đã viện dẫn thỏa thuận bảo vệ công dân EU để yêu cầu hỗ trợ từ các nước trong khối. Lửa cũng đang đe dọa Thụy Điển và các quốc gia phía bắc châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.