Người dân Hà Tĩnh di dời hàng chục tấn cá lồng bè tránh bão số 2

16/07/2017 20:47 GMT+7

Chiều 16.7, các hộ nuôi cá lồng bè trên sông Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã di dời hàng chục tấn cá vào trong ao tránh bão số 2 .

Rút kinh nghiệm từ những đợt mưa bão năm 2016, nhiều lồng bè bị nước lũ cuốn trôi, từ đầu giờ chiều nay (16.7), 30 hộ dân thuộc tổ hợp tác nuôi cá lồng bè xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) nuôi cá trên sông Hộ Độ đã huy động người thân di chuyển cá và lồng bè vào trong ao nuôi. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, các hộ dân đã cơ bản hoàn tất việc việc di dời cá nuôi lồng bè.
Anh Nguyễn Thanh Cường, một người nuôi cá lồng cho biết trong chiều cùng ngày, gia đình anh đã di chuyển được toàn bộ 2.000 con cá mè kẻ và hồng mỹ vào ao nuôi phía bên trong bờ kè sông.
“Năm ngoái, do chủ quan nên khi có bão, tui và các hộ nuôi khác không di chuyển cá và lồng bè vào bên trong nên bị lũ cuốn mất hết, trắng tay. Năm nay, khi nghe tin bão sắp đổ bộ, tui nhờ thêm 4 người thân ra phụ một tay. Để đưa cá vào trong ao nuôi, tui phải làm mới thêm nhiều lồng bè đặt giữa ao để thả cá vào đó. Sau khi bão qua, tui sẽ đưa cá ra sông trở lại”, anh Cường nói.
Vừa dùng vợt vớt cá từ lồng bè vào ghe, ông Nguyễn Xuân Huynh,một người nuôi cá lồng bè ở xã Thạch Hạ cho hay tổ hợp tác nuôi cá lồng bè xã Thạch Hạ có tất cả 30 hộ tham gia, với 100 ô lồng nuôi cá. Năm nay, gia đình ông nuôi 6 ô lồng với hơn 1 tấn cá các loại. “Những loài cá được chúng tôi nuôi đa số có sức đề kháng rất cao và cá đã lớn nên việc di chuyển như thế này không lo cá bị chết”, ông Huynh nói.
Dưới đây là một số hình ảnh về việc di dời cá và lồng bè tại xã Thạch Hạ trước bão số 2 do phóng viên Thanh Niên vừa ghi lại:
Kéo lưới lên khỏi mặt nước để dùng vợt bắt cá Ảnh Phạm Đức
Cá được đổ vào ghe để chuyển vào bờ Ảnh Phạm Đức
Cá được đưa vào ao nuôi Ảnh Phạm Đức
Các lồng bè thả cá trong ao Ảnh Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.