Người dân kéo nhau đến UBND huyện “đòi” tiền đền bù đất

23/09/2015 07:24 GMT+7

Sáng qua 22.9, nhiều người dân xã Quế Trung (H.Nông Sơn, Quảng Nam) đã kéo nhau đến trụ sở UBND huyện này để “đòi” số tiền đền bù đất đai bị thu hồi cho dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 611 mà đơn vị chức năng đã “nợ” họ trong suốt 2 năm qua.

Sáng qua 22.9, nhiều người dân xã Quế Trung (H.Nông Sơn, Quảng Nam) đã kéo nhau đến trụ sở UBND huyện này để “đòi” số tiền đền bù đất đai bị thu hồi cho dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 611 mà đơn vị chức năng đã “nợ” họ trong suốt 2 năm qua.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất H.Nông Sơn cho hay, dự án mở đường ĐT 611 được thực hiện trên quãng đường dài 8 km (Km 29 - Km 37+603). Dự án thu hồi hơn 50.000 m2 đất của 426 hộ dân tại 3 xã: Sơn Viên, Quế Lộc và Quế Trung với tổng số tiền hỗ trợ, đền bù hơn 4 tỉ đồng.
Khi thực hiện chính quyền địa phương đã vận động người dân bàn giao mặt bằng trước và tiến hành chi trả tiền đền bù đất thu hồi sau. Tuy nhiên, do thời điểm triển khai dự án, luật Đất đai vừa có hiệu lực (từ 1.7.2014) và phải chờ đợi các văn bản hướng dẫn thi hành khác nên gây ra sự trì trệ.
“Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa có đồng nào để chi trả cho người dân cả. Nói thật là tôi có cảm giác như mắc nợ người dân vậy, vì người dân cứ ghé trụ sở hỏi thăm việc chi trả hằng ngày. Mà cứ hứa với người dân miết thì không được...”, ông Lanh trần tình.
Cũng theo ông Lanh, phương án đền bù cho dự án này chỉ vừa được UBND H.Nông Sơn phê duyệt vào ngày 31.7 vừa qua. Mới đây, vào ngày 18.8, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện tiếp tục có công văn gửi UBND tỉnh và chủ đầu tư dự án (Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh) “hối thúc” cấp kinh phí chi trả cho người dân nhưng vẫn chưa có hồi âm.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND H.Nông Sơn cũng cho rằng, việc phải làm lại hồ sơ, thủ tục áp giá theo luật Đất đai sửa đổi đã dẫn đến việc chậm trễ cho người dân... “Chúng tôi thừa nhận sự chậm trễ và bức xúc của người dân là có thật. Huyện đã có văn bản đề nghị tỉnh phân bổ kinh phí chi trả, huyện cũng sốt ruột lắm”, ông Hòa cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.