Người dân TP.HCM giao tiếp với AI, rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính

Người dân TP.HCM giao tiếp với AI, rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
11/10/2024 05:49 GMT+7

Thông qua hệ thống Kiosk hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thông minh Người dân tại quận 3, TP.HCM rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Hệ thống Kiosk hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thông minh, hệ thống Kiosk y tế thông minh và ứng dụng "Công dân số Quận 3" vừa được UBND quận 3 ra mắt vào ngày 10.10.2024 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, Phó chủ tịch UBND quận 3, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, mà còn là chìa khóa mở ra cơ hội phát triển mới cho đất nước. Nó giúp tăng cường năng suất lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời tạo ra môi trường sáng tạo, minh bạch và hiệu quả hơn.

Người dân TP.HCM giao tiếp với AI, rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã trở thành nền tảng quan trọng giúp các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý. Việc số hóa dữ liệu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và các công nghệ khác đang góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số hiện đại.

Bên cạnh ra mắt các ứng dụng, UBND quận 3 còn tổ chức ký kết vận động 100% diện hưu trí và tối thiểu 40% diện người có công được chi trả trợ cấp lương hưu hoặc nhận các chế độ chính sách không dùng tiền mặt.

Theo đại diện Sở thông tin và Truyền thông TP.HCM, quận 3 hiện là một trong 3 địa phương đang dẫn đầu của thành phố về chỉ số chất lượng, phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính dịch vụ công trên môi trường điện tử. Đặc biệt có 6 phường xã đạt chỉ số xuất sắc trong chất lượng hoàn thiện dịch vụ công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.