'Người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook không bị xử phạt'

Theo nhận định của Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook không bị xử phạt hành chính. Còn chủ nhân của toàn bộ số khỉ trên sẽ bị xử phạt hơn 5 triệu đồng.

Theo nhận định của Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook không bị xử phạt hành chính. Còn chủ nhân của toàn bộ số khỉ trên sẽ bị xử phạt hơn 5 triệu đồng.

Những hình ảnh giết hại khỉ để nấu cao được Cường đăng lên trang cá nhânNhững hình ảnh giết hại khỉ để nấu cao được Cường đăng lên trang cá nhân
Chiều 13.1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, căn cứ vào lời khai của người đăng ảnh giết hại khỉ lên facebook là Chu Văn Cường (26 tuổi, trú tại thôn Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) và những người liên quan, cơ quan điều tra xác định "Cường chưa đủ hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 157 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản nên sẽ không bị xử phạt hành chính".
“Cường không tham gia giết mổ khỉ để nấu cao mà chỉ là người chụp ảnh rồi đưa lên mạng nên chúng tôi không thể xử phạt. Hiện con chim cắt phát hiện tại nhà Cường đã được chúng tôi gửi ra Viện sinh thái để kiểm định. Nếu con chim này nằm trong sách đỏ thì Cường sẽ bị khởi tố hình sự, còn không thì sẽ bị xử lý hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật trái phép”, ông Hữu nói.
Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai cho biết, chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại là ông Lê Bá Thuận (50 tuổi) khai rằng mua số khỉ trên với giá 3 triệu đồng để nấu cao sử dụng nên ông Thuận có thể chỉ bị xử phạt hành chính với số tiền 5,25 triệu đồng theo Nghị định 157.
Nói về đường dây mua bán, giết mổ động vật quý hiếm, ông Hữu cho biết, hiện vẫn đang trong quá trình xác minh các đối tượng liên quan nên chưa thể khẳng định được có đường dây này hay không. Còn 3 người liên quan đang đánh bắt cá ngoài biển nên cơ quan điều tra chưa lấy được lời khai.
Dong-vat-hoang-daÔng Thuận, chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại sẽ bị xử phạt 5,25 triệu đồng - Ảnh: Phạm Đức
Như Thanh Niên đưa tin, tối 2.1, trên trang cá nhân có tên "Cường Và Cường" đăng tải nhiều bức ảnh về một nam thanh niên chụp rất nhiều ảnh giết khỉ và nhốt khỉ rất man rợ, với tựa đề “Chuẩn bị nấu tiếp nên đăng lại ảnh. Inbox để biết thêm chi tiết”. Những bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng phát tán rộng rãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.