Người đập nát 'sao Donald Trump' trên Đại lộ Danh vọng không bị ngồi tù

22/02/2017 14:26 GMT+7

Mức án mà 'nhà hoạt động xã hội ôn hòa' James Lambert Otis phải nhận nhẹ hơn rất nhiều so với phỏng đoán trước đó.

James Lambert Otis - người phá ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng của Donald Trump Ảnh: Reuters
TMZ đưa tin ngày 21.2, James Lambert Otis, 53 tuổi, đến từ West Hollywood đã ra tòa và nhận mức án cho hành vi phá hoại khi dùng búa đập nát ngôi sao của ông Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, California, Mỹ.
Trước đó, James Lambert Otis được cho là sẽ phải đối mặt với tối đa 3 năm tù và nộp phạt 10.000 USD. Tuy nhiên, tại Tòa thượng thẩm L.A, người đàn ông này được tuyên không phải ngồi tù. Thay vào đó, ông chỉ chịu 3 năm quản chế và 20 ngày làm việc công ích.
James Lambert Otis cũng được lệnh phải trả 3.700 USD cho quỹ bảo tồn lịch sử Hollywood Trust và 700 USD cho Phòng thương mại Hollywood bồi thường những thiệt hại ông gây ra, theo Văn phòng biện lý quận Los Angeles.
Sáng sớm 26.10.2016, James Lambert Otis đã xuất hiện tại Đại lộ Danh vọng Hollywood trong bộ đồ công nhân. Ông dùng búa đập vỡ và gỡ tên ông Donald Trump khỏi ngôi sao tại viên gạch số 6.800 trên đại lộ này.
Ngôi sao ghi tên ông Donald Trump bị James Lambert Otis phá hồi năm ngoái Ảnh: Reuters
Toàn bộ quá trình phá hoại đã được video ghi lại và làm bằng chứng chống lại ông. Nhưng thật ra, James Lambert Otis cũng không hề có ý chối tội. Ngược lại, ông còn sẵn sàng trả lời phỏng vấn báo chí về sự việc. Ông nói với Southern California News Group rằng phá hoại ngôi sao ấy bởi vì "rất buồn và chán ghét ông Trump” trong chiến dịch tranh cử tổng thống.
James Lambert Otis, tự nhận là nhà hoạt động xã hội ôn hòa, tiết lộ lý do gỡ bỏ ngôi sao là để bán đấu giá và chuyển số tiền thu được ủng hộ cuộc chiến pháp lý của những người tố cáo ông Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.