Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, Apple đang là thương hiệu có lượng khách hàng gắn bó với dòng sản phẩm smartwatch đông đảo hơn bất kỳ nhà sản xuất nào trên thế giới hiện nay. Điều này có nghĩa những ai đã mua Apple Watch thường cảm thấy hài lòng với thiết bị và ít có ý định chuyển sang một thương hiệu đồng hồ thông minh khác.
Báo cáo cũng chỉ ra gần 80% người dùng iPhone nếu đang dùng smartwatch thì đó sẽ là đồng hồ mang logo trái táo khuyết. Tỷ lệ này cao hơn so với người dùng Android sử dụng Pixel Watch (71%). Trong khi đó, chỉ 40% chủ nhân smartphone thương hiệu Samsung có dùng đồng hồ thông minh lựa chọn sản phẩm cùng nhà sản xuất.
Bình luận về sự thành công của Apple tại thị trường smartwatch ở Mỹ, chuyên gia phân tích Matthew Orf của Counterpoint Research nói: "Khách hàng thường mua sản phẩm là một phần của hệ sinh thái thiết bị, hệ điều hành. Apple và iOS đang thống trị thị trường smartphone ở Mỹ và người dùng iPhone có xu hướng chọn mua các sản phẩm khác của Apple nhờ khả năng tương tác qua lại vượt trội hơn so với các hệ sinh thái sản phẩm khác".
Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy những tính năng được người dùng ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn đồng hồ thông minh gồm theo dõi sức khỏe và vận động cơ thể, thông báo, tin nhắn, kết nối cuộc gọi. Những chủ sở hữu đồng hồ thông minh lớn tuổi thường rất chú trọng vào các tính năng theo dõi sức khoẻ, trong khi nhóm khách hàng trẻ lại ưa thích khả năng hiển thị thông báo, tin nhắn.
Với riêng Apple, các tính năng nêu trên được hơn 70% người dùng đánh giá "rất hài lòng" khi sử dụng Apple Watch. 82% số người tham gia khảo sát xác nhận ngày nào cũng đeo thiết bị này.
Có 59% cho biết mua đồng hồ Apple trong vòng một năm trở lại đây, trong khi 50% phản hồi rằng có kế hoạch mua mẫu mới vào năm tới. Khoảng 16% xác nhận sẽ nâng cấp thiết bị trong 2 năm tới. Nhìn chung, thời gian nâng cấp dự tính của những người đang sở hữu Apple Watch thường dao động dưới 2 năm.
Đáng chú ý hơn, có tới 77% người được hỏi khẳng định Apple Watch sẽ là chiếc đồng hồ thông minh trong lần mua sắm tiếp theo. Tỷ lệ người dùng sẵn sàng trả 500 USD hoặc hơn để mua sản phẩm này cao gấp đôi so với những khách hàng đã chi cùng số tiền cho chiếc smartwatch hiện tại.
Bình luận (0)