Bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng nay, người dùng truy cập vào các trang web của VNG đều gặp hiện tượng mất kết nối. Đến khoảng 12 giờ, ứng dụng OTT có lượng người Việt sử dụng đông đảo là Zalo cũng gặp tình trạng tương tự.
Anh Thành (Quận 10) cho biết vào khoảng 12 giờ 25 trưa nay anh có việc dùng Zalo để gọi cho người chị, tuy nhiên máy hiện không thể kết nối, yêu cầu kiểm tra đường truyền. Nghĩ là do mạng 4G bị lỗi mất kết nối nên anh đã chuyển sang dùng mạng WiFi thì vẫn gặp thông báo này.
Trong khi đó các ứng dụng khác như Facebook, chat Telegram vẫn cho kết nối bình thường. Anh mới nhận ra vấn đề đến từ Zalo khi vào một quán cafe và quét mã QR ở trên quầy.
Nhiều người dùng đồng loạt cho biết hiện tượng ứng dụng Zalo bị mất kết nối |
chụp màn hình |
Tình trạng Zalo không thể sử dụng được đã được rất nhiều người dùng phản ánh lên mạng xã hội Facebook, và cho biết việc Zalo bất ngờ không sử dụng được đã ảnh hưởng đến kênh liên lạc với các khách hàng của mình, nhất là khi Zalo đã tiến hành thu phí người dùng (dành cho loại tài khoản doanh nghiệp).
Phản ánh hiện tượng Zalo không thể truy cập được trên mạng xã hội Facebook của nhiều người dùng |
chụp màn hình |
Được biết, Zalo chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam, đưa Facebook Messenger “lùi một bước” sau nhiều năm giữ vị trí dẫn đầu.
Việc truy cập vào Zalo chập chờn và không thể kết nối |
chụp màn hình |
Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" do Adsota phát hành ngày 1.6 cho biết, Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất. Công bố này đã đẩy Facebook Messenger về vị trí thứ hai sau nhiều năm trụ vững đầu bảng.
Cũng trong quý 1/2021, Zalo công bố hiện có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người thường xuyên so với một năm trước đó. Như vậy, ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.
Bình luận (0)