Người dùng ít quan tâm đến quảng cáo trên Facebook

06/06/2012 18:41 GMT+7

(TNO) Một cuộc thăm dò trực tuyến của Reuters cho thấy, cứ năm người dùng Facebook thì có đến bốn người chưa từng mua bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào quảng bá trên trang mạng xã hội này.

(TNO) Facebook còn phải đau đầu về việc phát triển mảng quảng cáo sau khi một cuộc thăm dò trực tuyến của Reuters cho thấy, cứ năm người dùng Facebook thì có đến bốn người chưa từng mua bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào quảng bá trên trang mạng xã hội này.

Cuộc thăm dò của Reuters cũng khám phá ra rằng: 34% người dùng Facebook được hỏi cho biết họ đang giảm thời gian dành cho trang mạng này so với 6 tháng trước đây, chỉ 20% nói dành nhiều thời gian hơn.

Kết quả cuộc thăm dò đã chỉ rõ sự lo ngại của các nhà đầu tư đối với khả năng sinh lời của Facebook, theo Reuters.

Người dùng không màng quảng cáo trên Facebook
Đa số người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo trên mạng xã hội này - Ảnh: Reuters

Giá trị vốn hóa của Facebook đã giảm đi 30 tỉ USD (còn 74 tỉ USD) sau khi giá cổ phiếu giảm mạnh 29%, kể từ khi trang mạng này tiến hành IPO vào tháng trước.

Khoảng 44% người được hỏi còn cho biết: buổi ra mắt không thành công của Facebook khiến họ cảm thấy bớt hứng thú với mạng xã hội này.

Facebook hiện là trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với khoảng 900 triệu thành viên, được xem là đối thủ nặng ký đối với các tập đoàn Internet sừng sỏ như Google và Yahoo. Tuy nhiên, trang mạng này lại chưa tìm ra cách kiếm tiền từ số người dùng đông đảo nói trên, theo Reuters.

Trong khi cuộc thăm dò dư luận của Reuters không tìm hiểu tác động của các loại hình quảng cáo khác lên quyết định chi tiêu của người tiêu dùng, thì một nghiên cứu gần đây từ công ty khảo sát thị trường eMarketer (Mỹ) cho biết, quảng cáo trên Facebook không hiệu quả bằng hình thức marketing qua thư điện tử.

Facebook đã từ chối bình luận về kết quả thăm dò nói trên của Reuters. Tuy nhiên họ cũng phản pháo bằng cách đưa ra báo cáo kinh doanh khả quan của công ty sản xuất sô cô la Nutela (Ý) và chuỗi nhà hàng Applebee (Mỹ).

Kể từ khi đăng quảng cáo trên Facebook, doanh số bán hàng của Nutela tăng 15% trong khi tỷ lệ hoàn vốn của Applebee tăng gấp ba lần.

Hoàng Uy

>> Đuổi bám Facebook, Google mua lại dịch vụ tán gẫu Meebo
>> Nhà đầu tư tiếp tục sốc với cổ phiếu Facebook
>> Lừa trên Facebook
>> Xóa nhiều tin nhắn trong Facebook cùng lúc
>> CEO Facebook không "boa" cho phục vụ bàn tại Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.