Người dùng Outlook trên Chrome được khuyên nên xài trình duyệt Edge

27/04/2020 08:41 GMT+7

Người dùng sử dụng hộp thư Outlook của Microsoft trên trình duyệt Chrome sẽ nhận được lời khuyên hãy chuyển sang sử dụng trình duyệt Edge.

Vừa qua Microsoft đã đáp trả lại động thái Google khuyên người dùng đang duyệt web các dịch vụ của họ trên trình duyệt Edge hãy chuyển qua sử dụng Google Chrome vào tháng trước. Nếu người dùng sử dụng trình duyệt Chrome để duyệt mail trên hộp thư Outlook sẽ nhận được thông báo “Microsoft Edge + Outlook = Better together”, ý nghĩa chỉ có trình duyệt Edge mới là bạn đồng hành hoàn hảo của Outlook.

Thông báo khuyến nghị sử dụng Edge với Outlook trên trình duyệt Chrome

Ảnh chụp màn hình

Đây là những chiêu bài quảng bá của các gã khổng lồ công nghệ về trình duyệt web của họ. Microsoft cũng đã nhắc mọi người chuyển sang Edge bằng quảng cáo trong menu Start của Windows 10, cũng như Apple cho phép nhiều trình duyệt khác nhau hoạt động trên hệ điều hành của mình nhưng lại yêu cầu nhà phát triển của các trình duyệt này xây dựng phần mềm của họ trên nền tảng công nghệ trình duyệt Safari của riêng Apple.
Hiện không rõ độ phủ sóng của chương trình quảng bá lần này cho Edge của Microsoft có ảnh hưởng lên các trình duyệt của các hãng khác hay không, nhưng hiện tại chỉ thấy thông báo này xuất hiện trên Chrome. Và Google đã không trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc.
Theo công ty phân tích StatCorer hiện tại Chrome đang thống trị toàn bộ thị trường trình duyệt web với hơn 64% các hoạt động trên web. Microsoft đã loại bỏ Internet Explorer của mình và xây dựng một trình duyệt Edge hiện đại hơn vào nhiều năm trước, nhưng thất bại trong việc phát triển rộng rãi. Giờ đây Microsoft đã xây dựng lại Edge trên nền tảng Chromium, nền tảng nguồn mở của Google cho Chrome và chưa thấy có dấu hiệu dừng lại về cuộc chiến giữa hai trình duyệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.