Người dùng Twitter sẽ sớm kiểm soát được các bình luận của bài viết

10/01/2020 07:36 GMT+7

Twitter vừa thông báo đến người dùng rằng hãng đang tiến hành thay đổi nền tảng nhắm đến việc bảo vệ người dùng khỏi các vấn nạn bình luận tiêu cực trên mạng xã hội .

Trong năm nay, mạng xã hội Twitter sẽ bổ sung một tính năng cho phép người dùng có thể tùy chọn những ai được phép trả lời vào bài viết của mình trước khi gửi đi. Twitter gọi tính năng này là “conversation dynamics”, người dùng sẽ được cung cấp 4 loại tùy chọn giới hạn bình luận như sau:
• Global: bất cứ ai xem được tweet sẽ có thể trả lời bình luận.
• Group: những người bạn theo dõi, những người được bạn đề cập đến trong tweet sẽ có thể bình luận.
• Panel: bạn sẽ có thể nhắc đến bất kỳ người dùng nào bạn muốn và chỉ họ mới có thể trả lời tweet.
• Nobody: không cho phép bình luận.
Mặc dù người dùng vẫn có thể trích dẫn lại bài tweet nếu tài khoản chia sẻ công khai, nhưng tính năng mới nói trên sẽ giúp kiểm soát bình luận tốt hơn. Và Twitter cho biết sẽ thử nghiệm “conversation dynamics” tại một số vùng chọn lọc trong cuối năm nay.

Tính năng kiểm soát bình luận của Twitter

Ảnh: Twitter

Đây hẳn là một ý tưởng không mới mẻ gì, như trên mạng xã hội Facebook bạn có thể tùy chọn người dùng có thể tiếp cận bài viết qua các chế độ công khai hay tùy chọn người xem. Hoặc với Instagram bạn có thể tắt hẳn tính năng bình luận cho bức ảnh nếu muốn.
Nhưng quả thực với mạng xã hội Twitter vẫn còn buông lỏng trong vấn đề kiểm soát bình luận, và giờ là lúc cần thực hiện điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.