Không lội nước cũng dính lỗi?
Hồi tháng 5, Thanh Niên đã từng có bài viết đề cập tới khả năng “lội nước” của Mercedes GLC, mẫu xe crossover gầm cao cho đô thị. Mặc dù trong những thước phim quảng cáo, Mercedes-Benz không ngần ngại nhấn vào khả năng chạy trên nhiều địa hình khó nhằn nhờ gầm cao máy mạnh nhưng trong sách hướng dẫn sử dụng xe lại khuyến cáo không nên đi qua vùng ngập nước sâu quá… 300 mm, thấp hơn cả mẫu xe bình dân Ford EcoSport (550 mm).
Ở thời điểm đó, đã có chủ xe Mercedes GLC 300 mất hơn trăm triệu đồng để khắc phục lỗi nước lọt vào cầu trước qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng. Tất nhiên, theo quy định chủ xe phải chịu mọi chi phí sửa chữa do lỗi vào nước thường được quy vào “lỗi người dùng”. Sự cố của chủ xe Mercedes GLC 300 khiến nhiều người đang sở hữu xe hoang mang, đặc biệt là tới thời điểm này khi số trường hợp bị như trên không còn là cá biệt.
|
Thậm chí, một số chủ xe cho biết chưa từng đi vào vùng ngập nước nhưng cũng bị lỗi kể trên. Điều này khiến nhiều người dự đoán không chỉ chống chỉ định nước sâu trên 300 mm, GLC còn nhạy cảm với cả việc xịt gầm khi rửa xe.
tin liên quan
Xe sang Mercedes GLC có khả năng lội nước thua xa Ford EcoSportĐược quảng cáo có khả năng offroad tốt nhưng Mercede GLC lại được hãng xe Đức khuyến cáo không nên vượt qua vùng ngập nước cao quá 30 cm, nếu không sẽ không được bảo hành khi xảy ra hư hỏng.
"Rón rén" hơn xe bình dân
Theo thông tin chia sẻ trên group GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam, có không ít xe bị nước vào cầu trước sau khi nhiều chủ xe lo lắng đi kiểm tra. Dầu cầu trước khi tháo ra đều có dấu hiệu bị nước vào trong khi cầu sau không bị. Thậm chí, anh Hoàng Lâm - chủ một garage tại thành phố Vinh - Nghệ An chia sẻ, kiểm tra 12 chiếc Mercedes GLC thì có tới 10 chiếc bị nước vào và 100% là bị ở cầu trước. Trong 2 chiếc xe “may mắn” thì 1 chiếc là xe mới chạy được 335 km, chiếc còn lại đã chạy được 7.000 km.
|
Trước những thông tin kể trên, nhiều chủ xe Mercedes GLC không khỏi lo lắng thậm chí bất mãn vì đi xe sang gầm cao mà phải rón rén hơn cả xe bình dân giá rẻ. Nhiều người thậm chí còn không dám đưa xe đi rửa vì ngại có thể bị nước vào lỗ thông hơi khi xịt gầm. Bởi nếu không phải là lỗi kỹ thuật được hãng thừa nhận, tất cả những trường hợp vị vào nước dẫn tới hư hỏng đều được quy vào lỗi người dùng. Tất nhiên, chủ xe phải chịu mọi chi phí kiểm tra sửa chữa, nặng có thể dao động quanh mức 120 triệu đồng nếu không thể khắc phục buộc phải thay thế.
Hiện tại, để sống chung với lũ nhiều chủ xe đã phải tự đưa xe đi kiểm tra dầu cầu trước, đặc biệt là khi vừa lỡ đi mưa, lội nước làm tốn không ít chi phí. Dù bất tiện và tốn kém nhưng một số chủ xe cho biết, vẫn đỡ hơn việc mất cả trăm triệu đồng nếu cụm cầu trước bị hỏng vì không khắc phục kịp thời.
Thanh Niên sẽ liên hệ với hãng Mercedes-Benz Việt Nam để làm rõ vấn đề này trong những bài tiếp theo.
Bình luận (0)