Người gốc Việt ở Mỹ biển thủ hơn 4 triệu USD

16/04/2016 08:45 GMT+7

* Gia sư gốc Việt tại Úc lãnh 24 năm tù vì lạm dụng trẻ em Báo Orange County Register ngày 15.4 đưa tin một quan chức quản lý tài chính ở TP. Placentia (bang California, Mỹ) bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,3 triệu USD.

* Gia sư gốc Việt tại Úc lãnh 24 năm tù vì lạm dụng trẻ em
Báo Orange County Register ngày 15.4 đưa tin một quan chức quản lý tài chính ở TP. Placentia (bang California, Mỹ) bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,3 triệu USD.

Một quan chức quản lý tài chính người gốc Việt ở thành phố Placentia (bang California, Mỹ) bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,3 triệu USD - Ảnh: ReutersMột quan chức quản lý tài chính người gốc Việt ở thành phố Placentia (bang California, Mỹ) bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,3 triệu USD - Ảnh: Reuters
Michael Minh Nguyen, 34 tuổi, hiện bị tạm giam tại nhà tù quận Cam và phải đóng 4,3 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Theo Orange County Register, Nguyen là Phó giám đốc Sở Tài chính Placentia và dễ dàng tiếp cận mọi tài khoản, đồng thời giữ sổ sách của chính quyền. “Ông ấy phụ trách mọi giao dịch chuyển tiền điện tử và cũng là đầu mối liên lạc với các ngân hàng để xác nhận các giao dịch này”, một quan chức quận Cam cho biết.
Theo cáo trạng, từ ngày 22.4.2015 đến ngày 12.4.2016, Nguyen bị cáo buộc thực hiện 17 giao dịch chuyển tiền từ tài khoản ở Placentia đến nhiều tài khoản cá nhân của mình cùng nhiều người khác đồng thời thay đổi sổ sách để che giấu. Vụ việc bị phát hiện sau khi Cục Điều tra liên bang (FBI) cảnh báo với chính quyền địa phương về nhiều hoạt động chuyển khoản đáng ngờ. Nếu bị kết tội, Nguyen sẽ lãnh mức án cao nhất là 29 năm tù giam và đóng phạt 8,6 triệu USD.
Cùng ngày, một người gốc Việt sống ở thành phố Sydney, Úc bị tuyên án 24 năm tù giam vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Theo Hãng tin AAP, Peter Hoang, 68 tuổi, phạm tội khi làm gia sư môn toán cho 5 trẻ từ 3 - 7 tuổi là con em của 3 gia đình gốc Việt từ năm 2007 - 2014.
Các nạn nhân hiện vẫn đang phải trải qua điều trị tâm lý. Theo phán quyết, Hoang sẽ không được xem xét ân xá trong 18 năm. Như vậy, nếu có cải tạo tốt thì người này cũng chỉ có cơ hội ra tù vào năm 2033.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.