Người Hà Nội phấn khích với Phố Sách Xuân đầu tiên

07/02/2016 17:43 GMT+7

Lần đầu tiên người dân Hà Nội được đón Tết trên Phố Sách Xuân (mồng 3-8 Tết Bính Thân, tức từ ngày 10-15.2.2016) tại phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội với rất nhiều chương trình vui, ấm, ngọt ngào và lãng mạn.

Lần đầu tiên người dân Hà Nội được đón Tết trên Phố Sách Xuân (mồng 3-8 Tết Bính Thân, tức từ ngày 10-15.2.2016) tại phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội với rất nhiều chương trình vui, ấm, ngọt ngào và lãng mạn.

Layout Phố Sách Xuân tại Hà Nội - Ảnh: BTCLayout Phố Sách Xuân tại Hà Nội - Ảnh: BTC
Với phần trưng bày sách theo 2 chủ đề: Mừng Đảng - Mừng Xuân và Thăng Long - Hà Nội, Phố Sách Xuân lần đầu tiên được tổ chức sẽ là điểm hẹn văn hóa của nhân dân thủ đô trong dịp Tết Bính Thân, khẳng định truyền thống hiếu học, yêu nước và tự hào dân tộc của người dân Việt Nam.
Với 20 gian hàng sách được trưng bày đẹp, công phu, ấn tượng, tại Phố Sách Xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách nhân dịp đầu xuân năm mới 2016.
Tại đây, công ty sách Nhã Nam sẽ đóng góp nhiều chương trình hấp dẫn như: Nhà nghiên cứu Trần Quang Đức (tác giả cuốn Ngàn năm áo mũ) cho chữ ở khu vực sân khấu Nhà Kèn từ 9 giờ 30 phút - 11 giờ 30 phút ngày mồng 4 Tết (11.2.2016). Hai nhà thơ trẻ - Nhã Thuyên (tác giả Từ thở, những người lạ) và Lu (tác giả Lấp kín một lặng im) sẽ chơi thơ cùng độc giả, hứa hẹn ngẫu hứng, bất ngờ, cảm hứng, sẻ chia, đồng điệu, và vui từ 9 giờ 30 phút - 11 giờ mồng 6 Tết (13.2.2016). Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang (tác giả Bức xúc không làm ta vô can) sẽ có mặt để trò chuyện với các du khách ghé qua chúc Tết Nhã Nam từ 9 giờ 30 phút - 11 giờ mồng 7 Tết (14.2.2016). Ngoài ra, từ 10 giờ - 12 giờ các ngày từ mồng 3 đến mồng 5 Tết, các độc giả ghé gian sách Nhã Nam sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn với quà tặng là 2 cặp vé xem phim Lựa chọn của trái tim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ Nicholas Spark.
Người Hà Nội phấn khích với Phố Sách Xuân đầu tiên
Công ty sách Thái Hà góp vui với chuỗi sự kiện Tết Sách khá đặc sắc gồm: Tổng giám đốc công ty sách Thái Hà - TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ với chủ đề Happy book-Hạnh phúc mỗi ngày, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Tết Sách và truyền tải thông điệp Hạnh phúc mỗi ngày thông qua việc đọc sách, cùng các hoạt động lì xì bằng sách, hái lộc đầu xuân… từ 14 giờ - 16 giờ ngày 10.2 (mùng 3 Tết) tại khu vực nhà Kèn. Cũng tại khu vực nhà Kèn, từ 14 giờ - 16 giờ ngày 13.2 (mùng 6 Tết) với chủ đề Tròn một vòng yêu thương, chị Phan Thị Hồ Điệp (mẹ của tác giả, dịch giả nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam) sẽ chia sẻ những mẩu truyện nhỏ trong gia đình mình mà đó chính là gia vị tạo nên hạnh phúc mỗi ngày, đồng thời truyền tải thông điệp qua những cuốn sách đã, đang và sẽ được gia đình xuất bản.
Nghệ nhân Trà – Hoàng Anh Sướng chia sẻ những bước của việc pha trà và cách thưởng trà nghệ thuật nhất với chủ đề Nghệ thuật chế tác hạnh phúc qua chén trà Việt từ 14 giờ - 16 giờ ngày 14.2 (mùng 7 Tết) tại khu vực nhà Kèn.
Ngoài khu vực đọc sách, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh thiếu nhi…, Phố Sách Xuân còn có một số chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được kết hợp tổ chức như chương trình thơ Xuân, biểu diễn nghệ thuật gấp giấy origami, đặc biệt là đêm nhạc Valentine dành cho thanh niên... mang không khí khai xuân đặc trưng của Hà Nội.
Trao đổi với một số bạn trẻ Hà Nội, được biết các bạn rất háo hức hẹn nhau sẽ đi đón Tết trên Phố Sách Xuân. “Đây là điều mà chúng em ao ước từ lâu, đặc biệt khi thấy mọi thông tin về Đường sách Tết tại TP.HCM từ mấy năm nay, thực sự rất ghen tị. Phố Sách Xuân ở Hà Nội chắc chắn sẽ được nhiều độc giả ủng hộ, không chỉ là độc giả trẻ như chúng em. Bởi nghe nói, ngoài sách ra còn có nhiều chương trình giao lưu và văn hóa nghệ thuật rất thú vị tại đây”, bạn Minh Hòa 18 tuổi tại khu tập thể Định Công chia sẻ.
Bạn Nguyễn Hòa Bình 26 tuổi nhân viên văn phòng, sống tại khu Xa La, Hà Đông cũng cho biết: “Từ khi nghe và xem nhiều thông tin hoạt động sôi nổi về Đường sách TP.HCM tại đường Nguyễn Văn Bình, tôi và bạn bè mình cũng ao ước Hà Nội sớm có một Đường sách chuyên nghiệp như vậy với nhiều hoạt động giao lưu liên quan tới sách. Theo tôi, sức đọc của người dân Hà Nội cũng rất mạnh và đa dạng không thua kém. Nếu duy trì được Phố Sách Xuân hàng năm tại Hà Nội lại càng tuyệt vời hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.