'Tâm Sida - Vượt lên cái chết' giao lưu trên Đường sách

29/01/2016 17:43 GMT+7

'Cô gái đường phố' Trương Thị Hồng Tâm, tác giả sách Tâm Sida - Vượt lên cái chết sẽ giao lưu với bạn đọc trên Đường sách TP.HCM.

'Cô gái đường phố' Trương Thị Hồng Tâm, tác giả sách Tâm Sida - Vượt lên cái chết sẽ giao lưu với bạn đọc trên Đường sách TP.HCM.

Từ khi khai trương, Đường sách TP.HCM là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóaTừ khi khai trương, Đường sách TP.HCM là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa
Vào lúc 17 giờ chiều 30.1, chương trình giao lưu Hạt Giống Tâm Hồn với “Cô gái đường phố” Trương Thị Hồng Tâm, tác giả sách Tâm Sida - Vượt lên cái chết. Với chủ đề được lấy từ câu nói nổi tiếng của văn hào Oscar Wilde: “Trong mỗi vị Thánh đều có một quá khứ. Trong mỗi tội đồ đều có một tương lai”. 
Người phụ nữ có số phận đặc biệt này đã vào tù ra tội, chuyển trại nhiều lần, đã trải qua tất cả những thăng trầm, đau đớn và tủi nhục nhất mà một con người có thể gặp phải, đã từng nhiều lúc đối diện với cái chết thực sự theo cả hai nghĩa, sẽ xúc động chia sẻ với bạn đọc bí quyết vượt qua nghịch cảnh, vượt lên cái chết của chính mình để đi khắp nơi giúp đỡ những người cũng đang gặp bất hạnh như chị. Hiện tại chị Tâm không có nhà và đang nuôi dưỡng 3 đứa con nuôi mồ côi nhiễm HIV (người con nuôi lớn nhất của chị, Đặng Thị Lý, vừa qua đời khi mới 18 tuổi).
Nghệ sĩ Lan Phương trong ngôi nhà Hạt Giống Tâm Hồn trên Đường sách
Đặc biệt, buổi giao lưu sẽ tăng phần trải nghiệm thực tế và thú vị với sự tham dự của Đại tá Nguyễn Thiết Hùng, Phó giám thị Trại giam Z30D và Trung tá Vũ Hồng Kiên, Đội trưởng Đội Giáo dục Z30D. Z30D còn gọi là trại giam Thủ Đức, là trại giam lớn nhất phía Nam với hơn 7.000 phạm nhân tại Bình Thuận.
Cũng tại buổi giao lưu này, Đại sứ Hạt Giống Tâm Hồn Trương Thị Hồng Tâm cùng Đại tá Nguyễn Thiết Hùng sẽ trao tặng học bổng 20 triệu và tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn dành cho thiếu nhi cho bé Võ Trọng Khang, 4 tuổi, con của anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang vừa bị kết án 7 năm tù, gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Anh Võ Văn Minh là người vừa bị kết án trong vụ "con ruồi" liên quan tới tập đoàn Tân Hiệp Phát gây xôn xao dư luận.
First News-Trí Việt là đơn vị trong hơn 5 năm qua đã cùng các nghệ sĩ thường xuyên tổ chức nhiều chương trình nói chuyện, giao lưu Hạt Giống Tâm Hồn - Gieo Niềm Tin Cuộc Sống cho các phạm nhân ở nhiều trại giam lớn phía Nam như Trại giam Thủ Đức Z30D (Bình Thuận), trại giam Xuyên Mộc (Bà Rịa), trại giam A2 Đồng Găng (Khánh Hòa)…, tặng trên 30.000 cuốn sách và được Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp đánh giá cao về hiệu quả giáo dục đối với các phạm nhân.
Cuộc sống của các phạm nhân hình sự gần như tách rời khỏi cuộc sống xã hội trong suốt thời gian thi hành án, có người lãnh án vài chục năm tù. Những cuộc giao lưu nói chuyện, kết hợp biểu diễn nghệ thuật trong tù với các nghệ sĩ có tên tuổi sẽ giúp các tù nhân nhận ra những giá trị của cuộc sống, giúp hướng thiện những con người đã từng lầm lỡ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.