Cuối tháng 5, cái chết của George Floyd do bị một cảnh sát da trắng ghì đầu gối xuống cổ trong nhiều phút châm ngòi làn sóng biểu tình không riêng Mỹ, mà còn trên thế giới. Nhiều ngôi sao ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Mạng sống của người da đen cũng giá trị), làng nhạc Mỹ vận động chiến dịch #Blackout Tuesday (Ngày thứ ba tắt đèn) nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Theo hãng tin AP, người dân Mỹ giờ đây không ngờ họ có thêm đồng minh mới là cộng đồng người hâm mộ BTS và K-pop toàn cầu.
Ủng hộ các thần tượng, người hâm mộ K-pop nhanh chóng sử dụng lại các nền tảng và hashtag trước nay dùng cho việc quảng bá các ban nhạc, ca sĩ để ủng hộ phong trào Black Lives Matter. Trong dòng chia sẻ trên tài khoản Twitter với 26 triệu người theo dõi, nhóm BTS cho biết họ phản đối nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực, đồng thời tuyên bố quyên góp 1 triệu USD cho phong trào Black Lives Matter. Người hâm mộ nhóm BTS nhanh chóng làm theo, quyên góp 1 triệu USD cho phong trào Black Lives Matter với làn sóng hashtag #MatchAMillion (Đạt 1 triệu) trên Twitter.
Chuyện không tưởng của người hâm mộ BTS
Các nền tảng ủng hộ ban đầu của người hâm mộ K-pop không dính đến chính trị. Trong những năm qua, họ nổi tiếng với việc đưa những hashtag liên quan đến âm nhạc lên xu hướng hàng đầu tại Twitter và Instagram. Đa phần người hâm mộ sử dụng chúng nhằm quảng bá ca khúc mới của thần tượng, hoặc phản đối điều gì đó liên quan đến những chỉ trích nhắm đến thần tượng. Làn sóng ủng hộ chiến dịch Black Lives Matter của cộng đồng hâm mộ BTS nói riêng cũng như của K-pop lần này là ngoại lệ.
|
Yim Hyun Su, phóng viên K-pop của tờ Korea Herald, cho rằng người hâm mộ BTS là những người góp sức khá nhiều trong lĩnh vực chính trị và từ thiện trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn có nhiều định kiến về người hâm mộ của nhóm nhạc nam này. Đó là lý do tại sao nhiều người ngạc nhiên khi cộng đồng người hâm mộ BTS đi đầu trong nỗ lực “nhấn chìm” các hashtag phân biệt chủng tộc, hạn chế những hình ảnh phản đối phong trào Black Lives Matter.
|
Big Hit Entertainment ngày 9.6 cho biết công ty vừa ký một thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Mỹ Kiswe Mobile trong các lĩnh vực hòa nhạc trực tuyến. Dự án hợp tác đầu tiên đó là cung cấp tính năng đa góc nhìn trong buổi hòa nhạc trực tuyến Bang Bang Con: The Live của BTS (tổ chức ngày 14.6). Người xem có thể tùy chọn truy cập bất kỳ màn hình nào từ 6 góc độ khác nhau.
|
Bình luận (0)