Người hâm mộ tưởng nhớ 15 năm ngày mất Trịnh Công Sơn

01/04/2016 15:43 GMT+7

Sáng 1.4, hàng trăm người hâm mộ đã đến nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn ở số 47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM để thắp nén nhang tưởng nhớ 15 năm ngày mất của ông.

Sáng 1.4, hàng trăm người hâm mộ đã đến nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn ở số 47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM để thắp nén nhang tưởng nhớ 15 năm ngày mất của ông.

Từ 6 giờ sáng đã có người đến thắp nhang cho Trịnh Công SơnTừ 6 giờ sáng đã có người đến thắp nhang cho Trịnh Công Sơn
Ngôi nhà ở số 47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM là nơi mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng sống lúc sinh thời. Sau khi ông qua đời, gia đình ông đã chuyển ngôi nhà này thành nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn, mở cửa đón công chúng tham quan vào ngày giỗ của ông.
Chị Tuyết Minh, một khán giả đến viếng Trịnh Công Sơn tại nhà lưu niệm cho biết, từ khi nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn mở cửa, năm nào chị cũng đến xem những bức ảnh quý của ông. Đối với chị, nhạc Trịnh là nhạc của con tim, không lẫn với bất kỳ dòng nhạc nào khác, khi nghe kỹ sẽ thấy được mình trong đó.
Gia đình nhạc sĩ chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo  
Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi biết số lượng người yêu thích nhạc Trịnh ngày càng tăng trong suốt 15 năm qua. Đặc biệt, trong năm nay có rất nhiều người xin phép tôi để sử dụng ca khúc của anh, biểu diễn trong các chương trình từ thiện”.
Khi được hỏi về việc có nên đổi mới nhạc Trịnh để khán giả trẻ dễ dàng tiếp nhận hay không, em gái nhạc sĩ khẳng định đó là quyền của người hát, mỗi ca sĩ đều có những cách thể hiện khác nhau như Thanh Lam, Quang Dũng, Tùng Dương… Sự đổi mới là rất tốt nhưng cần giữa đúng chất nhạc của Trịnh Công Sơn.
Bên cạnh việc tổ chức lễ viếng nhạc sĩ tại nhà riêng, gia đình Trịnh Công Sơn cùng Ban tổ chức Đường sách TP.HCM thực hiện chuỗi sự kiện với tên gọi Tuần lễ Trịnh Công Sơn diễn ra từ ngày 28.3 - 3.4. Hoạt động nổi bật nhất là triển lãm và trình diễn áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, em gái của cố nhạc sĩ. Vào ngày 22.4, chương trình nghệ thuật tưởng nhớ 15 năm ngày mất Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại Hồ Bán Nguyệt (quận 7, TP.HCM) như thông lệ hằng năm.
Bức tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặt tại nhà lưu niệm
Những hình ảnh quý về Trịnh Công Sơn
Nhiều bạn trẻ đến thắp nhang tưởng nhớ cố nhạc sĩ
Niềm vui của người hâm mộ khi xem tư liệu về Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.