Người Sài Gòn tiếp sức; hàng tiền tiếp tục đến với bà con miền Trung

21/10/2016 19:24 GMT+7

Có một cụ bà trên 80 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM giúp 1 triệu đồng, trong đó có 500 ngàn là tiền phường mừng thọ cụ, còn lại do cụ giành dụm. Hỏi tên, cụ xua tay: “Thôi khỏi, có đáng gì đâu, ai hỏi cứ nói là của Bà Năm Vườn Chuối gửi nhé !”.

Ngày 21.10, đoàn công tác xã hội của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh An Phú, Công ty TNHH điện hơi công nghiệp Tín Thành, Công ty cổ phần nông sản Đô Thành và báo Thanh Niên đã có chuyến cứu trợ đồng bào vùng lũ tại H.Quảng Trạch và H.Tuyên Hoá (Quảng Bình).
Số quà mà mà đoàn mang theo trong lần này gồm 500 suất (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Trong mỗi suất gồm có 1 bao gạo 20 kg, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương, 1 chai nước mắm, 100.000 đồng tiền mặt và tình cảm của những cá nhân, doanh nghiệp đến từ TP.HCM.
VIDEO: Nhiều phần quà cũng đã được báo Thanh Niên chuyển kịp đến với bà con Quảng Bình những ngày trước
Người dân vùng lũ phấn khởi nhận quà tài trợ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Với mong muốn được giúp đỡ phần nào cho bà con trong cơn bĩ cực, đoàn công tác đã trực tiếp đến xã Quảng Thuỷ, xã Quảng Minh (H.Quảng Trạch) tặng mỗi xã 150 suất quà; riêng xã Cảnh Hoá (H.Tuyên Hoá) có 200 suất quà đã được trao cho bà con.
Tại những nơi đoàn đi qua và trao gửi những món quà, bà con đã tập trung rất đông theo từng khung giờ đã thông báo từ trước. Mọi người chỉ đợi đến lượt đọc tên của mình để nhận quà.
Ông Võ Văn Toàn (xã Quảng Thủy) nói rằng bà con đến đông là bởi thực sự vào lúc này họ rất cần những món hàng cứu trợ, đó là những thứ thiết yếu để sống qua những ngày gian khó này.
Tại TP.HCM, hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Thanh Niên về việc cứu trợ người dân miền Trung bị lũ lụt, nhiều bạn đọc tiếp tục chia sẻ với bà con gặp nạn.
Chiều 21.10, ông Trần Hòa Phương đến trao cho Báo Thanh Niên 111,3 triệu đồng và cho biết đây là số tiền do Hội người Việt Nam tại TP. Voronehz, Cộng hòa Liên Bang Nga, đóng góp gửi giúp người dân miền Trung.
Trước đó, đại diện Công ty TNHH MTV Trang trí nội thất Vạn Thái (879/48 KP.8, Hương lộ 2, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP.HCM) cũng gửi 10 triệu đồng nhờ chuyển đến tay bà con vùng lũ. Tuyển thủ quần vợt Nguyễn Hoàng Thiên cũng nhờ gia đình chuyển đến 5 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.
Xúc động hơn cả là trong những người gửi tiền ủng hộ vào buổi sáng, có một cụ bà trên 80 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM. Cụ giúp 1 triệu đồng, trong đó có 500 ngàn là tiền phường mừng thọ cụ, 500 còn lại do cụ giành dụm được. Hỏi tên và xin ghi hình, cụ xua tay: “Thôi khỏi, có đáng gì đâu, ai hỏi cứ nói là của Bà Năm Vườn Chuối gửi nhé!”.
Đại diện Công ty tư vấn chất lượng VJQC (P.4. Q.Tân Bình, TP.HCM- bên phải ảnh) chuyển tiền nhờ Báo Thanh Niên giúp bà con vùng lũ.
Cụ Trần Thị Tuyết Lê (bên trái ảnh), 70 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM đóng góp giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.