Người 'sống bằng trái tim hiến tặng' đến với bệnh nhi tim Việt Nam

An Dy
An Dy
23/11/2018 21:24 GMT+7

Chiều 23.11, ông Edward Smith (78 tuổi, người Úc) đã đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng thăm những bệnh nhi tim bẩm sinh mà ông hỗ trợ phẫu thuật và can thiệp tim mạch.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, từ tháng cuối năm 2015 đến nay, ông Edward Smith đã thông qua Quỹ từ thiện Những trái tim đồng cảm trợ giúp cho 135 bệnh nhi có chỉ định phẫu thuật và can thiệp tim mạch với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Ông Edward Smith thăm bệnh nhi sơ sinh vừa phẫu thuật tim từ kinh phí mà ông hỗ trợ. ẢNH: AN DY

Ngoài ra, nhiều trang thiết bị y tế như máy thở cao tầng, máy siêu âm tim, lồng ấp sơ sinh… với tổng trị giá gần 3,4 tỉ đồng được ông trao tặng cũng đã kịp thời góp phần hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhi mắc các bệnh về tim đang được điều trị tại đây.

Trong chuyến thăm này, ngoài chương trình tặng quà cho các bệnh nhi vừa được can thiệp, phẫu thuật tim mạch của chương trình, ông Edward Smith còn tặng bệnh viện 5 lồng ấp sơ sinh và 1 máy siêu âm tim đặt tại Khoa Hồi sức nhi sơ sinh của bệnh viện.

Đây là những thiết bị tối ưu hỗ trợ điều trị trực tiếp cho gần 1.500 bệnh nhi sinh non sinh ra tại bệnh viện mỗi năm.

Ông Edward Smith cho biết, trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục tài trợ chính cho Quỹ Những trái tim đồng cảm để hỗ trợ những bệnh nhi tim bẩm sinh được phẫu thuật và can thiệp kịp thời với dự kiến kinh phí lên đến khoảng 300 triệu đồng mỗi năm. Nỗ lực này nhằm giúp Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng có cơ hội cứu sống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho những em bé bị tim bẩm sinh.

Đồng thời, ông Edward Smith cũng mong muốn tiếp tục tài trợ các trang thiết bị và dụng cụ y tế hỗ trợ các chương trình phẫu thuật và can thiệp tim mạch chuyên sâu và chất lượng.

Người đàn ông nhân hậu này cho biết ông đang sống bằng trái tim hiến tặng của một cô gái trẻ, sau một cơn đột quỵ cách đây 10 năm. Đó cũng là “món nợ ân tình” với cuộc đời khiến ông muốn dành trọn tâm huyết cho các chương trình phẫu thuật, can thiệp dị tật tim, đặc biệt là cho trẻ em, những người trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.