Người thân hành khách chuyến bay MH370 biểu tình

25/03/2014 12:29 GMT+7

(TNO) Nhiều thân nhân hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay Malaysia mất tích đã giận dữ xuống đường biểu tình, tuần hành đến Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh vào ngày 25.3.

(TNO) Nhiều thân nhân hành khách Trung Quốc trên chiếc máy bay Malaysia mất tích đã giận dữ xuống đường biểu tình, tuần hành đến Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh vào ngày 25.3 để yêu cầu được biết thêm thông tin về số phận của chiếc máy bay.


Một thân nhân hành khách Trung Quốc gào khóc sau khi nghe bài phát biểu của Thủ tướng Malaysia Najib Razak về số phận chiếc máy bay mất tích - Ảnh: AFP

Khoảng 200 người thân, một vài người trong số này mặt đầm đìa nước mắt, cùng nắm tay nhau và hô vang các khẩu hiệu, chẳng hạn như “Chính phủ Malaysia là những tên sát nhân” và “Chúng tôi muốn người thân của mình quay về”.

Được biết, có nhiều cảnh sát Trung Quốc mặc thường phục đứng gần đại sứ quán vào lúc đó, theo AFP.

Trước đó, nhiều thân nhân từ các khách sạn đã đi xe buýt đến khách sạn Lido, nơi diễn ra buổi tường thuật trực tiếp bài phát biểu của Thủ tướng Malaysia Najib Razak vào hôm 24.3.

Sau đó họ định lên xe buýt tiến về Đại sứ quán Malaysia, nhưng có hàng chục cảnh sát Trung Quốc vây quanh các chiếc xe để ngăn không cho họ khởi hành; vì vậy, người thân hành khách MH370 đã phải đi bộ.

Trong đoàn người biểu tình, một người đã dùng loa kêu gọi báo chí cùng tiến về Đại sứ quán Malaysia, trong khi có nhiều người khác đứng khóc.

Đa số đều mặc chiếc áo thun có dòng chữ “Cầu nguyện cho MH370” và cầm các tấm bảng với nội dung như “Chúng tôi muốn người nhà của mình”, “Con trai: Cha mẹ đau lòng quá, hãy nhanh chóng trở về nhà” và “Chồng ơi, hãy về nhà đi. Em và con biết sống sao đây?”, AFP đưa tin.

Hoàng Uy

>> Báo chí Malaysia để tang cho hành khách máy bay MH370
>> MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương: Trung Quốc yêu cầu Malaysia đưa ra chứng cứ
>> Malaysia Airlines cam kết tiếp tục hỗ trợ thân nhân hành khách
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện 2 vật thể mới
>> Một máy bay Malaysia Airlines gặp sự cố phải chuyển hướng
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.