Người thành công thường làm gì trước khi đi ngủ?

30/10/2015 05:15 GMT+7

(TNO) Những việc thường làm trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến năng lượng và tinh thần cho ngày hôm sau. Vậy những người thành công thường làm gì trước khi đi ngủ?

(TNO) Những việc thường làm trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến năng lượng và tinh thần cho ngày hôm sau. Vậy những người thành công thường làm gì trước khi đi ngủ?

Hầu hết những người thành công đều đọc sách trước khi đi ngủ - Ảnh minh hoạ: Shutterstock
1. Đọc sách
Các chuyên gia khảo sát cho biết hầu hết những người thành công đều đọc sách trước khi đi ngủ, theo Business Insider.
Tác giả Micheal Kerr tiết lộ, anh quen rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, họ thường đọc sách trước khi đi ngủ và điều này giúp họ sáng tạo và duy trì đam mê trong cuộc sống.
2. Suy ngẫm
Nhiều người dành ra 10 phút trước khi đi vào giấc ngủ để suy tư và ngẫm nghĩ. Điều này giúp họ thư giãn cơ thể và tâm trí.
3. Nghĩ lại những gì đã làm trong ngày
Nhiều người thành công trong cuộc sống dành thời gian trước khi ngủ để nghĩ lại những gì họ đã làm trong ngày hoặc viết ra những điều đó. Điều này sẽ giúp gợi nhớ các tiến trình mà họ đang dở dang, nhất là lúc họ đang trong quãng thời gian thử thách.
4. Lên danh sách việc cần làm
Để tâm trí thư giãn là điều quan trọng để có giấc ngủ ngon. Nhiều người sẽ dành thời gian ghi ra danh sách những việc cần làm trong ngày mai, để yên tâm đi ngủ mà không cần suy nghĩ nhiều về chúng.
5. Dành thời gian cho gia đình
Tiến sĩ tâm lý Micheal Woodwad cho biết nói chuyện với vợ/người yêu hay con cái trước giờ ngủ là sự kết nối tình cảm tuyệt vời. Khi đó, bạn có thể kể về một ngày làm việc ra sao hoặc đơn giản chỉ là chơi trò chơi với con cái.
6. Thoát khỏi công việc
Những người thành đạt làm tất cả mọi thứ trừ làm việc trước khi ngủ. Họ không bị ám ảnh bởi việc kiểm tra thư điện tử hay các vấn đề khác liên quan đến công việc. Trước khi đi ngủ, hãy thư giãn thay vì cắm đầu vào công việc.
7. Hình dung về ngày mai tươi sáng
Nhiều người thành công bỏ ra ít phút trước khi ngủ để tưởng tượng về tương lai tốt đẹp. Theo chuyên gia - tác giả Lynn Taylor, đây là sợi dây tinh thần dẫn bạn đến sự sáng lạn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.