Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Người tiêu dùng chuyển hướng từ smartphone tầm trung sang giá rẻ

19/07/2022 10:46 GMT+7

Hãng phân tích Canalys vừa công bố một số dữ liệu thú vị cho thấy người tiêu dùng đang chuyển sự chú ý từ smartphone tầm trung sang giá rẻ.

Theo Neowin, xu hướng này xảy ra khi smartphone giá rẻ đang ngày càng trở nên tốt hơn, kết hợp với chi phí sinh hoạt tăng cao khiến khách hàng phải đánh giá lại những gì họ mua. Ngoại trừ Apple tập trung chủ yếu vào điện thoại cao cấp, các thương hiệu khác đều hoạt động ở nhiều phân khúc khác nhau.

Doanh số smartphone trên toàn cầu trong quý 2 đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái

chụp màn hình

Dữ liệu của Canalys cho thấy doanh số smartphone trên toàn cầu trong quý 2 đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, Samsung chiếm thị phần cao nhất với 21% nhờ dòng thiết bị Galaxy A cấp thấp, còn Apple ở vị trí thứ hai với 17% thị phần, với iPhone 13 vẫn có nhu cầu cao bất chấp mức giá cao. Các thương hiệu Xiaomi, Oppo và Vivo lần lượt ở vị trí tiếp theo, với mỗi hãng đều mất từ 1 - 3% thị phần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu

Thị phần quý 2/2021

Thị phần quý 2/2022

Samsung

18%

21%

Apple

14%

17%

Xiaomi

17%

14%

Oppo

11%

10%

Vivo

10%

9%

Nhà phân tích Runar Bjørhovde tại Canalys nói sự sụt giảm doanh số bán hàng chủ yếu do vấn đề lạm phát tại các nền kinh tế trên thế giới, buộc các nhà sản xuất smartphone phải đánh giá lại danh mục thiết bị của họ. Ông mô tả thị trường smartphone tầm trung đang dư cung do người tiêu dùng đang chuyển hướng tập trung vào phân khúc giá rẻ.

Top