• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn trong đại dịch

15/10/2021 16:00 GMT+7

Có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn do tình hình dịch bệnh hiện tại, và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả các ngày trong tuần.

Thông tin trên được đưa ra từ cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 của Herbalife Nutrition về thói quen ăn sáng khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Breakfast Habits Survey).

Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Việt Nam đã đưa ra những lý do phải ăn sáng thường xuyên như: Mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (76%); Có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng (53%); Muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực (51%).

Ngoài ra, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn, như: Thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng (65%); Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng (59%); Uống nhiều nước hơn vào bữa sáng (54%).

Khi được hỏi về một bữa sáng lý tưởng, những người tham gia khảo sát đã chọn dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất (59%), hợp khẩu vị (15%), tiện lợi (15%) và nhanh chóng và dễ thực hiện (8%).

Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc Khảo sát Thói quen Ăn sáng của người tiêu dùng tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.