Người trẻ mê mẩn cá Koi Nhật ở Sài Gòn

31/12/2018 15:12 GMT+7

Nhiều bạn trẻ lần đầu đến Công viên cá Koi Nhật (huyện Hóc Môn, TP.HCM), cho rằng 'phong cảnh thật hữu tình'. Bởi dưới nước có hàng trăm con cá Koi bơi lội, bên trên là những phiến đá nham thạch, cùng cây tùng, bách và hoa anh đào rực sắc...

Từ trung tâm thành phố chạy xuôi theo quốc lộ 22, rẽ trái vào đường Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn) sẽ thấy biển chỉ dẫn vào “xứ sở Phù Tang” thu nhỏ ở vùng ven Sài Gòn. Tại đây, những ngày lễ, cuối tuần thường thu hút nhiều người đến vui chơi, chụp hình.

Ở công viên này, có hồ nước trong veo với hàng trăm con cá Koi đủ sắc màu bơi lội, làm mặt hồ luôn óng ánh. Ngả nghiêng bên mặt hồ đầy cá, Phan Thị Như Lan, ngụ đường Man Thiện, Q.9, TP.HCM cùng bạn mình vượt hơn 20 km đến đây, cho biết khung cảnh này cực kỳ thích hợp để thư giãn và cũng là cơ hội để tìm những góc hình đẹp. “Đến đây chơi khi trời mát hay đi sớm thì cực thích, nhưng hôm nào nắng nhiều thì hơi khổ à. Vì muốn làm 'nàng tiên cá' cũng sợ nắng cháy da”, Như Lan dí dỏm.
Những dân sành chơi cá cũng hào hứng khi thấy những con cá Koi siêu khủng. Nguyễn Lâm Tuấn Huy, sống ở 115 Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP.HCM, đăm chiêu ngắm cá, rồi chỉ vào chú cá trên đầu có ba màu đen, đỏ, trắng, nói đây là cá Koi có tên gọi Showa, cậu rất ghiền và muốn tậu về hồ cá mình nuôi, nhưng chưa đủ khả năng vì loại cá này giá thành rất cao. “Nhìn cách thiết kế hồ cá nơi đây, tôi mê thật. Mai mốt có điều kiện cũng làm cái khuôn viên thu nhỏ giống vầy để tận hưởng cuộc sống”, nói rồi Huy chốt lại một câu: “Đúng là phong cách giống người Nhật có khác”.
Với cảnh trí nhiều cây cối được cắt tỉa tỉ mỉ, đài phun nước cùng những hoa anh đào nở rộ… làm nhiều bạn trẻ khi đến đây đều bị hút hồn. Có bạn sau khi cầm điện thoại chụp bên cành hoa anh đào, liền đăng lên Facebook khoe với bạn bè rằng “đang ở Nhật Bản”.
Nguyễn Thị Tuyết Nhung, sinh viên Trường CĐ Công thương TP.HCM, hài hước nói rằng đến đây chơi mà xạo đang qua Nhật Bản du lịch cũng chẳng ai biết. Cười tươi rói bên cành hoa đào, Nhung chia sẻ: “Ở đây không quá rộng nhưng góc nào cũng chụp hình rất đẹp. Ba mẹ mình rất thích kiểu thiết kế phong cảnh giống người Nhật nên hôm nào mình sẽ dẫn họ đến đây để tham quan”.
Anh Toàn, nhân viên bảo vệ tại công viên, cho biết ở đây còn có tháp mặt trăng năm tầng, tượng trưng cho ngũ hành và tháp mặt trời. “Cá Koi nhỏ nhất từ 2 kg, con to nhất gần 30 kg. Lúc trước mới nhập về chưa quen khí hậu nên cá rất dễ chết. Thường thì khi cá chết phải mang chôn theo quan niệm của người Nhật”, anh Toàn lý giải.
Nhiều bạn nhỏ được gia đình đưa đến đây cũng tỏ ra thích thú khi ngắm nhìn cá bơi lội đủ sắc màu và “chọc ghẹo” để cá vẫy vùng bắn nước tung tóe. Địa điểm này cũng là một trong những nơi để các bạn trẻ tham quan, vui chơi dịp tết đến, xuân về…
Thích thú với hồ cá Koi muôn sắc màu
Những cành hoa anh đào luôn tạo ra view “sống ảo” chất ngất
“Ngả nghiêng” bên những phiến đá xanh
Cá Koi muôn sắc màu, con lớn nhất gần 30 ký
Người trẻ thích thú trải nghiệm trong không gian được thiết kế theo kiểu Nhật
Nhiều gia đình dẫn con đến nơi đây tham quan, hòa vào thiên nhiên
Thác nước chảy xuyên suốt bên những cây xanh và đá nham thạch… tạo cảm giác dễ chịu cho khách tham quan 
Những ngày lễ, cuối tuần, nơi đây thường tập trung đông người về tham quan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.