Người trẻ - tháng mười này...

15/10/2014 05:26 GMT+7

Dịp kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên VN (15.10.1956 - 15.10.2014) cũng là chặng tập trung cao điểm, sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong việc tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp tỉnh thành, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ VII vào cuối tháng 12 năm nay; cũng là thời điểm diễn ra các hoạt động sâu sắc nhằm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi …

5 năm qua, người trẻ cả nước trong sự đoàn kết, tập hợp của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) đã ngày càng tỏ rõ vai trò của mình trong phát triển kinh tế, xã hội, hội nhập quốc tế, góp phần bảo vệ đất nước. Những cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” đã ngày một lan tỏa, tác động đến nhận thức và hành động thiết thực của thanh niên, được sự ủng hộ và hỗ trợ của các ngành, các địa phương, nhiều lực lượng xã hội. Không ít gương tiêu biểu làm theo lời dạy của Bác Hồ, tình nguyện, vượt khó, sản xuất kinh doanh tốt, sáng tạo giỏi… đã được tuyên dương.

Chương trình “Khi Tổ quốc cần” của Hội LHTN VN đã đọng lại nhiều kết quả vừa có tính nền tảng, vừa thiết thực, tương tác đến các tầng lớp trẻ trong nhiều phong trào nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng tổ chức Hội cơ sở, phát triển các tổ chức Hội thành viên như: Doanh nhân trẻ, Thầy thuốc trẻ, Trí thức, Khoa học và Công nghệ trẻ… Nhiều hoạt động đa dạng, phong phú đã gắn bó với người trẻ đồng bào các dân tộc, tín đồ các tôn giáo, du học sinh và thanh niên ngoài nước.

Việc tổng kết, nhân điển hình, rút kinh nghiệm để làm mới, làm hiệu quả hơn các nội dung trên đã được làm rõ qua không gian Đại hội Hội LHTN VN tại 30 tỉnh, thành vừa qua. Long trọng nhưng không rườm rà, gọn nhẹ nhưng đi vào thực chất, đại biểu trẻ đã tiếp nhận, đóng góp và quyết định tương lai các phong trào của địa phương mình, vốn luôn đòi hỏi sự ổn định, hiệu quả, tính tương tác hai chiều cao và gắn kết việc động viên trách nhiệm, rèn luyện thanh niên với chăm lo cho quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên. Phong trào lớn xuyên suốt “Tôi yêu Việt Nam” trong 5 năm tới chính là dòng chảy chính trong thực tiễn hoạt động của người trẻ.

Để có được phong trào lớn mạnh, cần tiên quyết có sự phát triển tổ chức Hội LHTN cơ sở phương thức linh hoạt mà gắn sâu vào cuộc sống, có cán bộ Hội LHTN tinh nhuệ, đủ tâm, đủ lòng để đồng hành cùng người trẻ. Kết quả nhân sự các đại hội cơ sở cấp cơ sở và tỉnh, thành đã và đang thể hiện rõ nét điều đó. Ở nhiều nơi, Chủ tịch danh dự của Hội LHTN là các vị lãnh đạo địa phương, vừa trách nhiệm, vừa tâm huyết với việc hỗ trợ thêm nhiều cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất cho Đoàn, Hội LHTN hoạt động hiệu quả hơn.

Tháng 10 năm nay, tâm thức tưởng niệm và noi theo gương hy sinh, cống hiến của những bậc thanh niên - tiền nhân xuất sắc qua các thời kỳ cách mạng đã hòa quyện với khí thế diện rộng của các tầng lớp trẻ cùng vào mùa Đại hội Hội LHTN. Cứ như thế, tinh thần “Bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, xung kích, tình nguyện vì Tổ quốc VN giàu mạnh và văn minh” ngày một thấm sâu vào đời sống người trẻ thông qua những điều cụ thể và có ý nghĩa, bằng ý chí và tình cảm thực sự dành cho tương lai của chính mình, gia đình mình, cộng đồng mình; đóng góp tốt nhất cho quê hương, đất nước…

Gia Toại

>> Tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7: Bám rừng lập nghiệp
>> Đại hội Hội LHTN cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước
>> Kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng (20.10.1914 - 20.10.2014): Viết tiếp con đường cách mạng
>> Vợ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi: ‘Anh là người rất ghét nói dối’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.