Người Việt kiệm chi tiêu nhất trong khu vực

Nguyên Nga
Nguyên Nga
06/03/2019 12:40 GMT+7

Nằm trong tốp 4 quốc gia lạc quan nhất thế giới, người tiêu dùng Việt đứng vị trí thứ nhất châu Á - Thái Bình Dương về xu hướng tiết kiệm.

Một số liệu thống kê mới nhất do The Conference Board®Global Consumer Confidence™ hợp tác cùng Nielsen vừa công bố cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 4/2018 về xu hướng tiếp kiệm với 78%. Đây cũng là con số cao nhất kể từ quý 3/2016 đến nay. Kế đó là người tiêu dùng ở Hồng Kông với 71%, Ấn Độ 68% và Thái Lan 67%.
Tiết kiệm không có nghĩa là giảm mọi chi tiêu. Khảo sát cho thấy, người Việt vẫn rất “chịu chi” cho những khoản đáng chi, thậm chí sẵn sàng chi cùng mức hoặc cao hơn cho các mặt hàng có giá trị lớn như: quần áo mới, đi du lịch, kỳ nghỉ hay chi cho các hoạt động giải trí bên ngoài khác.
Theo đại diện của Nielsen Việt Nam, tiết kiệm là văn hóa của người Việt và hoàn toàn không ngạc nhiên khi người tiêu dùng Việt có ý định tiết kiệm nhiều hơn nữa vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, điều này cũng không kết luận ngay rằng, người tiêu dùng Việt đang có ý định giảm chi tiêu trong tương lai. “Trong dài hạn, người Việt vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho hay.
Chỉ số lạc quan của người tiêu dùng Việt cũng thuộc hàng cao nhất trong cùng thời điểm Ng.Ng
Song song với chỉ số tiết kiệm tăng, theo khảo sát này, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018. Trong quý 4/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) đạt 122 điểm sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia, các nước có điểm số lần lượt là 133, 131 và 127.
Ngoài ra, 43% người tiêu dùng Việt cho rằng vẫn tiếp tục nhận sự ổn định trong công việc và sức khỏe. Đây cũng là hai mối quan tâm hàng đầu của nhiều người Việt. Vấn đề cân bằng cuộc sống chỉ là điều đáng quan tâm thứ 3, chiếm 27%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.