Người Việt 'mê' thịt bò Canada

12/05/2023 20:02 GMT+7

Các loại thực phẩm, trái cây Canada đang gia tăng nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và cuộc bắt tay với sàn thương mại điện tử Shopee đang thể hiện rõ chiến lược chinh phục người tiêu dùng Việt.

Thực phẩm Canada đổ bộ vào sàn thương mại Shopee - Ảnh 1.

Thực phẩm nhập khẩu từ Canada sẽ "đổ bộ" sàn thương mại Shopee từ ngày 14.5

Đ.Đ

Bộ Nông nghiệp Canada cùng Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện giới thiệu chiến dịch thúc đẩy thực phẩm trên nền tảng số mang tên "Canada, Cá Là Đã".

Ông Jeffrey Lang, Đại diện của Chính phủ Canada tại sự kiện, chia sẻ: "Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đối với chúng tôi. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ củng cố hình ảnh của mình với người tiêu dùng Việt, trên tư cách là một nhà cung cấp thực phẩm bổ dưỡng, chất lượng cao, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới và đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp". 

Thực tế, các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam trong những năm trở lại đây khá đa dạng, chủ lực như ngũ cốc, hạt có dầu, hải sản, thịt bò, thịt heo, trái cây, thực phẩm đã qua chế biến. Ví dụ, trong năm 2022, giá trị xuất khẩu sản phẩm thịt bò từ Canada vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 55%. Việt Nam cũng là một trong hai thị trường nhập khẩu thịt bò Canada lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là đối tác thương mại số một của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và Canada nằm trong số 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tăng trưởng thương mại song phương hai nước nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng có sự đóng góp của Hiệp định Đối tác Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đi vào hiệu lực từ năm 2019. Lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định khi hoàn thành sẽ giúp 94% các sản phẩm nông nghiệp từ Canada xuất khẩu sang Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế 0%. Nhờ vậy, các sản phẩm chất lượng cao, giàu dinh dưỡng và thơm ngon của Canada sẽ có giá cả ngày càng cạnh tranh hơn ở thị trường Việt Nam.

Ông Behzad Babakhani, Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Năm 2023 đánh dấu 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Canada và Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực đưa ra nhiều hoạt động và thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm củng cố mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai bên. Trong đó, giao thương nông nghiệp là một trong những lĩnh vực mũi nhọn, giá trị xuất khẩu nông-thực phẩm và thủy sản Canada vào Việt Nam đạt gần 416 triệu dollars Canada vào năm 2022, tăng 34% so với năm 2021", 

 Điểm nổi bật của chiến dịch "Canada, Cá Là Đã" là sự hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee. Theo đó, từ ngày 14.5.2023, hơn 15 dòng sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ sẽ có mặt trên gian hàng thực phẩm chính hãng của Shopee cùng với các chương trình quảng bá chất lượng thực phẩm từ đất nước "lá phong đỏ". 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.