Người Việt ngày càng 'thờ ơ' với sedan hạng D

Đình Tuyên
Đình Tuyên
11/02/2024 09:19 GMT+7

Từng là một trong những phân khúc xe rất được quan tâm, sedan hạng D đang dần đánh mất sức hút và liên tục giảm doanh số trước sự thay đổi trong thị hiếu của người dùng; cùng sự "bùng nổ" của những phân khúc ô tô mới, đặc biệt là xe đa dụng SUV/crossover.

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái khiến sức mua ô tô tại Việt Nam sụt giảm mạnh, không bất ngờ khi những phân khúc xe vốn đã "kén khách" như sedan hạng D tiếp tục chứng kiến sự sa sút.

Phân tích số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy, khép lại năm 2023, toàn phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam chỉ bán ra tổng cộng 4.625 xe. Doanh số này giảm mạnh gần 3.100 xe, tương đương đến hơn 40% so với năm trước; bất chấp những nỗ lực ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng từ các hãng xe và đại lý ô tô.

Người Việt ngày càng "thờ ơ" với xe sedan hạng D

Nhìn vào số liệu bán hàng của các hãng xe tại Việt Nam hiện nay, không khó để nhận thấy sự dịch chuyển trong xu hướng chọn mua xe của người dùng. Trong đó, những phân khúc xe cỡ nhỏ, xe đa dụng dành cho đô thị hay nhóm xe MPV gia đình 7 chỗ kết cấu 5+2 đang ngày càng được đông đảo khách Việt ưa chuộng.

Trái lại, những mẫu sedan hạng D có tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng lại dần đánh mất dần sức hút. Không chỉ bởi mức giá khó tiếp cận, mà còn bởi công năng của nhóm xe này khó đáp ứng tiêu chí và nhu cầu ngày càng đa dạng của số đông khách mua xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.