Nhiều đại lý ô tô điện bị người mua đánh giá 1 sao trên Google

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/01/2024 11:17 GMT+7

Không ít người mua ô tô điện cảm thấy thất vọng về chất lượng dịch vụ của các đại lý ô tô điện, khiến họ sẵn sàng đưa ra đánh giá thấp hơn so với trải nghiệm của khách mua ô tô dùng động cơ đốt trong.

Theo một nghiên cứu mới đây, những người mua xe điện trên thị trường đang để lại rất nhiều đánh giá một sao về trải nghiệm cũng như chất lượng phục vụ của các đại lý phân phối. Cụ thể, theo Widewail - Công ty quản lý đánh giá sản phẩm có trụ sở tại Mỹ, sau khi thu thập dữ liệu về hơn 800.000 đánh giá trên Google về đại lý ô tô, đội ngũ khảo sát của Widewail phát hiện ra rằng người mua ô tô điện phàn nàn về trải nghiệm cũng như chất lượng phục vụ của các đại lý phân phối nhiều hơn người mua xe xăng.

Nhiều đại lý ô tô điện bị người mua đánh giá 1 sao trên Google- Ảnh 1.

Người mua xe điện trên thị trường đang để lại rất nhiều đánh giá một sao về trải nghiệm cũng như chất lượng phục vụ của các đại lý phân phối

Carscoop

Cụ thể, kết quả khảo sát được Widewail công bố cho thấy, khoảng 7% người mua xe xăng đánh giá đại lý 1 sao vì trải nghiệm tệ. Trong khi đó, tỉ lệ này với người mua ô tô điện lên tới 14%. Với các hãng xe giao xe trực tiếp cho người dùng mà không cần đại lý (như Tesla), tỉ lệ bị chấm 1 sao còn lên tới 25%.

Ông Matt Murray - Giám đốc điều hành Widewaii cho biết: "Với những thương hiệu mạnh, tính lan truyền cao như Tesla, thật ngạc nhiên khi thấy các đánh giá trên Google về tỷ lệ khách hàng không hài lòng cao như vậy. Đáng chú ý, ngay cả những người mua ô tô điện từ các đại lý truyền thống cũng để lại nhiều đánh giá tiêu cực hơn".

Thực tế, theo Widewail người mua ô tô điện ít khi để lại đánh giá hơn so với khách hàng mua ô tô động cơ đốt trong. Cụ thể, mức trung bình toàn thị trường là 9,6 đánh giá mỗi tháng, trong khi một trung tâm bán lẻ và dịch vụ của Tesla chỉ có 2,6 đánh giá trung bình mỗi tháng.

Nhiều đại lý ô tô điện bị người mua đánh giá 1 sao trên Google- Ảnh 2.

Với các hãng giao xe trực tiếp cho người dùng mà không cần đại lý (như Tesla), tỉ lệ bị chấm 1 sao còn lên tới 25%

Carscoop

Sự chênh lệch này một phần đến từ việc người dùng ô tô điện không mấy khi phải quay lại đại lý. Dòng xe này yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng ít hơn đáng kể xe xăng. Tuy nhiên, nếu có hỏng hóc hay cần thay thế linh kiện, số tiền người dùng phải bỏ ra để khắc phục là lớn hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, những trải nghiệm ưu tiên kỹ thuật số tại các địa lý xe điện cũng có thể dẫn đến xếp hạng tổng thể thấp hơn. Widewail nhận thấy rằng hơn một nửa số đánh giá tích cực đề cập đến nhân viên bán hàng và những tương tác tốt với con người là dấu hiệu báo trước về những trải nghiệm tốt.

Ngược lại, hầu hết các đánh giá tiêu cực đều đề cập đến việc giao tiếp kém với bộ phận dịch vụ. Họ cũng đề cập đến việc sửa chữa không đạt yêu cầu, giá cả đắt đỏ và thời gian chờ đợi lâu. Điều đó có nghĩa là vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện trong trải nghiệm bán lẻ ô tô điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.