Người Việt tăng mua sắm ô tô, thương hiệu nào bán chạy nhất?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
14/04/2022 14:11 GMT+7

Lượng ô tô tiêu thụ trong tháng 3.2022 tăng 60% so với tháng trước, trong đó Toyota có bước tăng trưởng mạnh mẽ nhất so với các thương hiệu còn lại trên thị trường.

Sau bước chững lại trong tháng 2, thị trường ô tô Việt Nam vừa cho thấy dấu hiệu hồi phục. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô thuộc VAMA trong tháng 2.2022 đạt 36.962 xe, tăng 60 % so với tháng 2.2022 và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 3.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 47.502 xe ô tô các loại, tăng 19.373 xe so với tháng 2.2022

Trần Hoàng

Cộng dồn số liệu bán hàng của VinFast và Tập đoàn Thành Công (TC Group)... Trong tháng 3.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 47.502 xe ô tô các loại, tăng 19.373 xe so với tháng 2.2022. Con số này chưa tính doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo...

5 thương hiệu ô tô đang được người Việt chọn mua nhiều nhất
đình tuyên

Tính từ khi thị trường mở cửa trở lại sau giai đoạn giãn cách phòng dịch Covid-19, tháng 3.2022 là một trong những tháng có tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhất của thị trường ô tô Việt Nam. Điều này cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ bất chấp việc phải gánh chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thiếu chip, linh kiện... Thực tế, nếu một số dòng xe vốn hút khách đáp ứng đủ nguồn cung, tổng doanh số bán ô tô trong tháng 3 có thể vượt qua mức 47.500 xe.

10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại Việt Nam tháng 3.2022

Nguồn: VAMA, TC Group, VinFast

Trong số các thương hiệu ô tô tại Việt Nam, Toyota đã vượt Hyundai về doanh số bán ô tô trong tháng 3.2022. Cụ thể hãng xe Nhật bán được gần 8.000 xe, tăng gần 3.700 xe so với tháng 2.2022. Kết quả này đến từ nỗ lực của Toyota trong việc cải thiện nguồn cung và tung ra thị trường những mẫu mã mới như Veloz Cross, Avanza Premio hay thế hệ mới của Corolla Altis.

Kết quả bán hàng trong tháng 3.2022 cũng giúp Toyota bám sát Hyundai khi khép lại quý 1.2022. Theo đó, cộng dồn 3 tháng đầu năm, tổng doanh số bán xe Toyota đạt 18.633 xe. Trong khi đó Hyundai đã bán được 18.670 xe, trong đó có 7.069 xe trong tháng 3.2022. Khoảng cách doanh số khá mong manh ngay sau khi khép lại quý 1/2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến nhiều hấp dẫn trong cuộc đua doanh số giữa Toyota và Hyundai.

Toyota vượt Hyundai về doanh số bán ô tô trong tháng 3.2022

Trần Hoàng

Trong khi đó, Kia cũng đang bám sát hai đối thủ dẫn đầu với doanh số bán 6.238 xe, qua đó nâng tổng lượng xe tiêu thụ trong 3 tháng đầu năm lên mức 16.795 xe. Các vị trí tiếp theo thuộc hai hãng xe Nhật (gồm Mitsubishi và Honda) đều bán được hơn 3.600 xe trong tháng 3 và khoảng 9.000 xe trong quý 1/2022.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022 cũng đánh dấu sự trở lại của Ford sau 2 tháng vắng bóng. Hãng xe Mỹ xếp ở vị trí thứ 10 với 1.763 xe bán ra trong tháng 3.2022. Tuy nhiên, sau 3 tháng đã qua của năm 2022, tổng doanh số bán ô tô của Ford chỉ mới đạt 3.320 xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.