Người Việt thiệt mạng trong trại di trú Nhật bị bỏ mặc nhiều giờ

02/05/2017 06:00 GMT+7

Người đàn ông Việt Nam bị đột quỵ trong phòng giam của trung tâm di trú tại Nhật Bản hồi cuối tháng 3 đã bị bỏ mặc nằm trên sàn nhà trong nhiều giờ trước khi nhân viên trung tâm gọi cấp cứu.

Reuters ngày 1.5 dẫn báo cáo chưa được công bố trước đó của Trung tâm Di trú Miền Đông Nhật Bản tại tỉnh Ibaraki nói ông Nguyen The Hung (47 tuổi) chết là do đột quỵ. Theo báo cáo, một tuần trước khi chết, nạn nhân được cho là đã báo về việc bị nhức đầu và đau cổ. Ông được chuyển sang buồng giam đơn để theo dõi sức khỏe.
Ngày 24.3, sau khi quản giáo tại trung tâm nghe tiếng ông Nguyen kêu rên đã đến kiểm tra và phát hiện ông nằm dưới sàn nhà, "có vẻ đang ngủ". Sáu tiếng sau, những người này phát hiện tư thế nằm của ông không thay đổi nên đã vào buồng giam và thấy nạn nhân đã bất tỉnh, ngưng thở. Ông Nguyen được hô hấp nhân tạo và đưa đi cấp cứu.
Theo Reuters, cái chết của ông Nguyen giống với một trường hợp hồi năm 2014 của một người khác cũng bị giam tại trung tâm này. Khi đó, nạn nhân người Sri Lanka bị đau tim nhưng các quản giáo không gọi xe cứu thương vì tưởng rằng ông đang ngủ.
Quan chức Daisuke Akinaga tại Trung tâm Di trú Miền Đông Nhật Bản từ chối bình luận về cái chết của người đàn ông Việt Nam nhưng tuyên bố giới quản lý "không thấy có vấn đề" trong cách xử lý của các nhân viên. Tuy nhiên, ông cũng cho biết Bộ Tư pháp Nhật Bản đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.