Có tổng cộng 6.752 chiếc Mercedes-Benz C300 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24.6.2021 đến 13.5.2022 nằm trong danh sách triệu hồi lần này. Hãng xe Đức đã nhận ra vấn đề tiềm ẩn đáng lưu ý này ngay sau khi Mercedes-Benz C-Class 2022 trình làng thị trường Mỹ vào ngày 6.5.2022.
6.752 chiếc Mercedes-Benz C-Class bị triệu hồi ở Mỹ |
Nguyên nhân triệu hồi lần này được nhà sản xuất xe Đức cho biết, nước có thể tràn vào cốp xe Mercedes-Benz C-Class 2022, khiến hơi ẩm có thể ảnh hưởng đến mô-đun truyền động và thu tín hiệu (SAM), gây ra đoản mạch nhiều chức năng và tăng nguy cơ hỏa hoạn.
Ngoài ra, hiện tượng đoản mạch cũng có thể gây ra một số vấn đề khác như đèn hậu LED phía sau của Mercedes-Benz C-Class 2022 có thể bị hỏng, hàng ghế sau bất ngờ gập xuống, bên cạnh đó cụm camera lùi cũng có thể bị chập chờn hoặc hoạt động không chính xác làm tăng khả năng va chạm khi lùi xe.
Trong quá trình kiểm tra, hãng xe Đức đã phát hiện ra rằng, việc mở cốp khi trời mưa hoặc lúc đang rửa xe cũng có thể dẫn đến hiện tượng nước có thể nhỏ giọt vào bên trong và tiếp xúc với mô-đun tiếp nhận tín hiệu SAM.
Lỗi trên 6.752 xe Mercedes-Benz C-Class 2022 có thể gây hỏa hoạn |
Từ ngày 17.5.2022 đến 23.8.2022, hãng xe Đức đã ghi nhận 42 yêu cầu bảo hành tại thị trường Mỹ liên quan đến vấn đề này nhưng may mắn chưa có sự cố, thương tích và thiệt hại về người. Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng cũng có thể nhận thấy hệ thống cảnh báo từ màn hình thông tin kỹ thuật số trong xe, tùy thuộc vào chức năng bị lỗi do nước gây ra đoản mạch.
Hiện tại hãng xe Đức chỉ mới ghi nhận thông tin triệu hồi xe Mercedes-Benz C-Class tại thị trường Mỹ. Đối với nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, người dùng chưa nhận được thông báo triệu hồi nào liên quan đến lỗi này.
Bình luận (0)