Trước đó, tại cuộc họp đầu tháng 8.2014, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công gói thầu số 2 của dự án trước ngày 31.10.2014. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn còn 2 doanh nghiệp (Công ty TNHH Vĩnh Phát và Công ty TNHH Đại Thành) thuộc phạm vi dự án Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Việc chậm trễ này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện gói thầu số 2 của dự án metro (đã chậm trễ 26 tháng tính từ ngày khởi công gói thầu số 2), làm ảnh hưởng đến công tác khảo sát thiết kế, kế hoạch thi công và gia tăng chi phí bồi thường hợp đồng cho nhà thầu.
Trong một diễn biến khác, cũng trong hôm qua, UBND TP.HCM chấp thuận vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh đất Nhà ga S6 - Phạm Văn Hai thuộc tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Trong đó, vị trí và ranh đất của tòa nhà kỹ thuật (tháp thông gió, làm mát) tại khuôn viên Trường mầm non số 5, P.5, Q.Tân Bình. Sở TN-MT hướng dẫn chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục thu hồi đất trình UBND TP. UBND Q.Tân Bình tổ chức công bố quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng Nhà ga S6 - Phạm Văn Hai nhằm đảm bảo bàn giao mặt bằng nhà ga đúng tiến độ dự án.
Đình Mười - Đình Phú
>> TP.HCM: Tuyến metro số 1 tăng vốn gần 30.000 tỉ đồng
>> Tuyến metro số 1: Lắp đặt hệ thống quan trắc chuyển động các tòa nhà xung quanh
>> TP.HCM: Ký hợp đồng xây dựng đoạn ngầm tuyến metro số 1
>> Tuyến metro số 1 sẽ hoạt động năm 2018
>> TP.HCM chi 8.000 tỉ đồng mua 17 đoàn tàu cho tuyến metro số 1
>> Vốn đầu tư tuyến metro số 1 tăng gấp đôi
>> TP.HCM: Đơn giá đất đền bù dự án tuyến metro số 1
>> Đơn giá đất bồi thường ở khu Depot tuyến metro số 1
Bình luận (0)