Nguyễn Phúc tộc tiếp tục không đồng ý di dời mộ phi tần vua Tự Đức

08/02/2018 14:56 GMT+7

Tại cuộc làm việc với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế, để thống nhất phương án di dời ngôi mộ phi tần vua Tự Đức, Hội đồng trị sự (HĐTS) Nguyễn Phúc tộc tại Huế tiếp tục không đồng ý.

Sáng nay 8.2, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế (thuộc UBND TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã có cuộc họp với các cơ quan liên quan và đại diện HĐTS Nguyễn Phúc tộc tại Huế để bàn phương án di dời ngôi mộ bà Tài nhân cửu giai họ Lê, thụy Thục Thuận, phi tần vua Tự Đức, được phát hiện sau khi san ủi trong dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức-lăng Đồng Khánh (thuộc P.Thủy Xuân, TP.Huế).

Một thành viên HĐTS NGuyễn Phúc tộc thắp hương bên ngôi mộ dựng tạm sau khi phát hiện Ảnh T.T.T.K

Sau buổi họp, ông Tôn Thất Giáp, người được Chủ tịch HĐTS Nguyễn Phúc tộc tại Huế ủy quyền tham dự cuộc họp cho biết: "Ý kiến của HĐTS tại cuộc họp đã nêu rõ ttừ khi xảy ra sự việc, liên quan đến phần mộ của bà Tài nhân cửu giai họ Lê, thụy Thục Thuận, HĐTS Nguyễn Phúc tộc Huế đã nhiều lần có đơn kiến nghị lên UBND tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào của UBND tỉnh về việc di dời phần mộ của bà Tài nhân cửu giai họ Lê, thụy Thục Thuận gửi hoặc trả lời cho chúng tôi, nên chúng tôi chưa đồng ý việc di dời".

Cuộc họp đã ghi vào biên bản để các bên cùng ký và kết thúc lúc 10 giờ cùng ngày.

Như Thanh Niên đã đưa, dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức - lăng Đồng Khánh do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp phép đầu tư với diện tích gần 17.000 m2, trên cơ sở quy hoạch đã được thống nhất của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Quá trình san ủi mặt bằng, đơn vị đầu tư đã san phẳng một ngôi mộ cổ. Sau đó Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc tộc tìm thấy bia đá và huyệt mộ, xác định đây là ngôi mộ của bà Tài nhân cửu giai họ Lê, phi tần của vua Tự Đức.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 5.2, trả lời PV Thanh Niên về hướng xử lý vụ việc, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tỉnh đã có kết luận và giao cho UBND TP.Huế vận động để di dời ngôi mộ. Nếu cuối cùng, phía HĐTS Nguyễn Phúc tộc vẫn không đồng ý thì sẽ thực hiện di dời theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.